Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đánh bại Ấn Độ, tuyển Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế 2022

Chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội tuyển Ấn Độ giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế 2022.

HLV Park Hang Seo chỉ giữ lại Tấn Tài và thay đổi 10 vị trí trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Ấn Độ. Trên hàng công là sự hiện diện của những ngôi sao chất lượng nhất như Văn Đức, Tiến Linh, Công Phượng và Quang Hải. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu và  dồn ép đối phương.

Phút thứ 10, lợi thế trên sân của đội tuyển Việt Nam sớm được cụ thể hoá bằng bàn thắng của Phan Văn Đức. Từ pha đá phạt góc của Công Phượng, thủ môn Sandhu đấm bóng đúng vào vị trí Văn Đức chọn sẵn và anh dứt điểm quyết đoán mở tỉ số trận đấu.

 Đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Ấn Độ.

Có bàn thắng sớm, đội tuyển Việt Nam thi đấu khá chủ động. Tuy nhiên, đội tuyển Ấn Độ cho thấy nỗ lực trong việc đeo bám đối phương. Tốc độ và thể lực ấn tượng giúp các cầu thủ đến từ Nam Á gây ra nhiều khó khăn cho đối phương. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có những cơ hội nguy hiểm nhưng Công Phượng hay Tấn Tài không thể tận dụng để ghi bàn.

Pha bóng đáng chú ý nhất của đội tuyển Ấn độ thuộc về Sunil Chhetri. Tiền đạo 38 tuổi chọn vị trí và đánh đầu nguy hiểm trong vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam nhanh chóng giành lợi thế. Phút 49, hậu vệ Ấn Độ chọn vị trí không tốt, phá trượt bóng để Văn Toàn thoải mái áp sát khung thành và sút tung lưới thủ môn đối phương. Cách biệt 2 bàn là đủ để đội tuyển Việt Nam thoải mái điều chỉnh nhân sự. HLV Park Hang Seo tạo điều kiện cho Tuấn Anh, Văn Quyết hay Việt Anh vào sân.

Phút 70, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tạt bóng từ cánh phải và Văn Quyết khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 3-0. Trong quãng thời gian còn lại, tốc độ trận đấu giảm dần và đội tuyển Việt Nam không còn tấn công liên tục. 

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển Ấn Độ giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế 2022 với 2 trận thắng, ghi 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Kết quả: Đội tuyển Việt Nam 3-0 Đội tuyển Ấn Độ

Ghi bàn:

Đội tuyển Việt Nam: Phan Văn Đức (10'), Văn Toàn (49'), Văn Quyết (70').

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News