Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Tổng thống Mỹ sắp đến nơi nguy hiểm nhất thế giới

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ đến thăm Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) trong tuần này để thể hiện cam kết an ninh của Washington dành cho Hàn Quốc.

 Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (Ảnh: Getty).

Theo Reuters, kế hoạch chuyến thăm DMZ của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris được xác nhận trong cuộc gặp của bà với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo hôm 27/9 tại Tokyo, khi các lãnh đạo quốc tế có mặt ở đây để dự quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Một quan chức giấu tên của Mỹ sau đó cũng xác nhận chuyến thăm. "Gần 70 năm kể từ hiệp ước đình chiến liên Triều, chuyến thăm sẽ cho thấy sức mạnh liên minh giữa Mỹ và Hàn Quốc trước bất cứ mối đe dọa nào", quan chức này nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, bà Harris sẽ đến thăm DMZ, gặp gỡ các binh sĩ tại đây, nghe các chỉ huy quân sự của Mỹ báo cáo tình hình và khẳng định lại cam kết an ninh của Washington dành cho Seoul.

"Chuyến thăm DMZ sẽ là chuyến thăm mang ý nghĩa biểu tượng, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nói.

DMZ nơi được coi là "nguy hiểm nhất thế giới" phân cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Khu vực này đã tồn tại kể từ khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 bằng một thỏa thuận đình chiến thay vì một hiệp ước hòa bình.

Nhiều lãnh đạo quốc tế từng đến thăm DMZ. Một số cựu tổng thống Mỹ từng đến đây, nhưng cựu Tổng thống Donald Trump là chủ nhân Nhà Trắng đầu tiên hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ nhằm thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí