Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt giữ hiệu trưởng quấy rối 131 trẻ em qua mạng

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) đã bắt giữ một hiệu trưởng 38 tuổi người Anh vì hành vi quấy rối 131 trẻ em ở nhiều nước trên thế giới.

Theo NCA, Nicholas Clayton (38 tuổi) đến từ Wirral (Anh) đã liên lạc bằng Facebook Messenger và quấy rối 131 trẻ em từ khắp nơi trên thế giới như Philippines, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Iraq, Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ và những nơi khác trong khoảng thời gian 3 tháng.

Theo đó, Clayton đã yêu cầu một cậu bé 13 tuổi từ Campuchia gửi ảnh phần thân trên không mặc đồ của cậu. Thời điểm đó, anh là hiệu trưởng của một trường quốc tế ở khu vực Kurdistan của Iraq. Anh bị bắt NCA giữ khi trở về Anh.

 Nicholas Clayton. Ảnh: BBC.

Tại Tòa án Liverpool hôm 20/9, Clayton đã bị tuyên án 20 tháng tù giam.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm 23/9, anh cũng đã thừa nhận 3 tội danh quấy rồi tình dục bằng lời nói với một trẻ em dưới 16 tuổi và một tội danh kích động tấn công tình dục một trẻ em khác.

Tổ chức từ thiện dành cho trẻ em NSPCC cho rằng Meta, công ty quản lý Facebook Messenger, nên có kế hoạch ra mắt bộ mã hóa đầu cuối trên nền tảng nhắn tin của mình.

"Trường hợp của Clayton đã cho thấy những kẻ bệnh hoạn có thể dễ dàng tiếp xúc với rất nhiều trẻ em để làm dụng tình dục chúng", Andy Burrows, người đứng đầu bộ phận chính sách bảo vệ an toàn trẻ em trên nền tảng trực tuyến của NSPCC cho hay.

Theo Burrows, tin nhắn riêng tư có thể tạo tiền đề cho nạn lạm dụng tình dục trẻ em trên nền tảng trực tuyến. Do đó, Meta nên ra mắt các chương trình mã hóa trên Facebook Messenger giúp chính họ và chính quyền xác định những người như Clayton.

Ngoài ra, anh gợi ý chính phủ Anh cũng nên ban hành Dự luật An toàn mạng để bảo vệ trẻ em sử dụng mạng xã hội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Anh Michelle Donelan trước đây cũng đã nói rằng sẽ không giảm bớt các điều khoản khắt khe về luật an toàn mạng mới. Burrows đánh giá điều này là "thực sự đáng khích lệ".

Tác giả: Linh Thùy

Nguồn tin: zingnews.vn