Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐT Việt Nam sở hữu hàng công khủng chưa từng có: Chọn ai, loại ai?

ĐT Việt Nam đang sở hữu hàng công khủng chưa từng có trong các đợt tập trung. HLV Park Hang Seo đối diện với bài toán chọn ai, loại ai cho trận gặp Ấn Độ hay xa hơn là AFF Cup 2022.

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu Tam hùng lần này, HLV Park Hang Seo gọi tới 7 tiền đạo. Đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay dưới thời HLV Park. Vì vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể xem đội tuyển đang rơi vào tình trạng “khủng hoảng thừa” ở hàng công.

7 tiền đạo của ĐT Việt Nam bao gồm Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng, Phạm Đình Duy. Đấy là chưa kể, cái tên quen thuộc trong mỗi đợt hội quân trước đây là Hà Đức Chinh vắng mặt.

Nhìn vào danh sách này, dễ dàng nhận thấy toan tính của chiến lược gia người Hàn Quốc. Các nhân tố hoặc giàu kinh nghiệm hoặc từ trẻ đến rất trẻ. Hàng công với cá tính đa dạng sẽ phục vụ những ý đồ chiến thuật khác nhau của HLV Park, không chỉ cho 2 trận giao hữu với Ấn Độ và Singapore mà còn là AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định: "Sự thử nghiệm tại giải Tam hùng cũng là một cách để sau này tùy vào từng đối thủ ở AFF Cup mà ông Park lựa chọn giải pháp phù hợp để giải mã đối thủ. Tôi lấy ví dụ, nếu gặp đối tượng mạnh về chống bóng bổng, chúng ta có thể chỉ sử dụng 1 tiền đạo cắm là Tiến Linh. Nhưng nếu vấp phải đối thủ vừa chơi bóng bổng hay, vừa phòng ngự có chiều sâu thì đội tuyển phải có nhiều phương án chống đỡ.

 ĐT Việt Nam triệu tập 7 tiền đạo

Chúng ta đang vận hành tương đối tốt các miếng đánh từ biên, nhưng như thế là chưa đủ vì rất dễ bị bắt bài, nên cần phải rèn giũa thêm những miếng đánh sắc sảo từ trung lộ hoặc từ nách trung lộ. Các tiền đạo chúng ta đang sở hữu đều có thể vận hành được phương án tấn công đỉnh cao này.

'Khủng hoảng thừa' tiền đạo, theo tôi còn đem lại lợi ích bởi tạo ra tính cạnh tranh khốc liệt. Chúng ta phải có được những mũi nhọn nhanh, khỏe, chính xác, giàu tốc độ, áp đặt được sức ép lên đối thủ và tạo ra được những tình huống mang tính 'sát thương' cao".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Việt Thắng có chung nhận định: “Rõ ràng giải giao hữu Tam hùng là cơ hội quý giá để ông Park thử nghiệm các nhân tố từ người quen như Tiến Linh, Tuấn Hải, Công Phượng, Văn Toàn đến người mới trở lại như Văn Quyết hay những gương mặt trẻ như Đình Duy, Mạnh Dũng.

Từ những thử nghiệm này, HLV Park sẽ thẩm định được chuẩn xác nhân tố nào phù hợp với cách vận hành của tuyển Việt Nam. Dù sao, có nguồn cầu thủ dồi dào, hội tụ đủ từ kinh nghiệm đến sức trẻ, sẽ vẫn dễ dàng và nếu HLV Park có 'đau đầu' thì cũng sẽ dễ chịu hơn nhiều so với việc đội tuyển bị rơi vào tình trạng 'khủng hoảng thiếu'".

 HLV Park có nhiều lựa chọn cho hàng công

Ở trận thắng Singapore, HLV Park xếp Mạnh Dũng đá cặp với Tuấn Hải còn Văn Quyết đóng vai trò hộ công như Quang Hải. Nếu như Văn Quyết có 62 phút cực kỳ ấn tượng, Mạnh Dũng thi đấu tròn vai thì Tuấn Hải là cái tên mờ nhạt nhất. 

Tới trận gặp Ấn Độ, những cầu thủ chưa được trao cơ hội sẽ ra sân. HLV Park nhiều khả năng sẽ tung hết những gương mặt quen thuộc và là trụ cột của tuyển Việt Nam vài năm gần đây. Trong đó, Tiến Linh sẽ chắc suất đá chính. Người đá cặp với anh sẽ nằm trong số Công Phượng, Văn Toàn hay Đình Duy.

Trong buổi tập gần nhất, Đình Duy đã bị HLV Park giáo huấn gần 25 phút khi chưa đảm bảo yêu cầu. Nhà cầm quân 64 tuổi yêu cầu Đình Duy cải thiện tư duy chơi bóng. Trước Singapore, Đình Duy vào sân trong hiệp 2 và cũng để lại một số dấu ấn nhất định. Chân sút 20 tuổi được xem là sự chuẩn bị cho tương lai.

Công Phượng và Văn Toàn đều từng được trao cơ hội suốt từ vòng loại thứ 2 tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Phẩm chất kỹ thuật và tài năng của bộ đôi này là không phải bãn cãi, như cách Công Phượng kết hợp với Tiến Linh khi tuyển Việt Nam tiếp Saudi Arabia và Nhật Bản hồi tháng 11/2021.

 Công Phượng có thể được trao cơ hội trước Ấn Độ

Có thể HLV Park sẽ chọn Công Phượng làm đối tác của Tiến Linh vào ngày 27/9 gặp Ấn Độ, còn Văn Toàn sẽ được ra sân ở hiệp 2. Văn Toàn đang rất khát khao "nổ súng" sau 5 năm "tịt ngòi" ở cấp độ ĐTQG.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 27/9 tới.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me