Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ trước cổng nhà dân

UBND xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đang phát thông báo tìm người thân của một bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng một nhà dân trên địa bàn vào tối 23-9.

 Bé trai được phát hiện bị bỏ trước cửa nhà một hộ dân tại xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vào tối 23-9, hiện đang tạm giao cho người phát hiện chăm sóc - Ảnh: NAM HỒNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 24-9, ông Vũ Văn Thắng - chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn - cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 23-9, một người dân địa phương đi trên đường thì phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ trước cổng nhà một người dân ở thôn Đắc Trung Nam, xã Quốc Tuấn.

Khi kiểm tra, mọi người thấy đây là bé trai, bên cạnh có bình sữa vẫn còn ấm. Những người có mặt tại hiện trường đã bế cháu bé vào nhà chăm sóc, ủ ấm và báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, lãnh đạo xã Quốc Tuấn đã cử cán bộ ủy ban, công an xã xuống hiện trường xác minh, lập biên bản sự việc.

"Sau khi lập biên bản, chúng tôi đưa cháu bé về trạm y tế xã để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho cháu. Bé bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi, kháu khỉnh, bụ bẫm và ăn ngủ tốt" - ông Thắng cho hay.

Theo ông Thắng, người dân đầu tiên phát hiện cháu bé bị bỏ rơi có nguyện vọng được tạm chăm sóc cháu nên địa phương đã lập biên bản tạm bàn giao cháu cho người này trong 15 ngày.

Chính quyền địa phương cũng phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của xã nhằm tìm người thân cho cháu bé. Khi hết thời gian mà không có người thân đến nhận, địa phương sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ