Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giá iPhone 14 Pro Max xách tay giảm 10 triệu đồng sau một đêm

Một số thương lái và cửa hàng cho biết lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 xách tay không còn nhiều như trước.

Chiều 16/9, những chiếc iPhone 14 Pro Max đầu tiên đã được các thương lái đưa về thị trường Việt Nam thông qua con đường xách tay. Hầu hết những chiếc máy này đến từ thị trường Singapore và Thái Lan.

 Hầu hết iPhone 14 xách tay được đưa về từ thị trường Singapore và Thái Lan (Ảnh: Internet).

Ngay khi về đến Việt Nam, iPhone 14 Pro Max đã được chào bán với mức giá khoảng 50 triệu đồng cho phiên bản 128 GB màu xám. Các phiên bản màu sắc khác nhau sẽ có giá bán chênh lệch khoảng vài trăm nghìn đồng. Đặc biệt, phiên bản màu tím Deep Purple có giá cao hơn khoảng 2 triệu đồng do khan hàng.

Tuy vậy, mức giá của sản phẩm này đã nhanh chóng sụt giảm chỉ trong một buổi tối. Tính đến đêm 16/9, giá bán của iPhone 14 Pro Max phiên bản 128 GB chỉ còn dao động khoảng 40 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ ông Trần Đức Khiêm - một thương lái có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xách tay iPhone tại Singapore, lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 Pro Max xách tay năm nay không nhiều. Chính vì thế, mức giá của thiết bị đã nhanh chóng giảm xuống theo giờ.

Không chỉ riêng iPhone 14 Pro Max, những chiếc iPhone 14 Pro hàng xách tay cũng đã giảm giá mạnh. Cụ thể, mẫu máy này đang được một số thương lái chào bán với mức giá khoảng 36,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 5,5 triệu đồng so với trước đó.

Có thể thấy, giá bán của những chiếc iPhone 14 xách tay biến động rất lớn chỉ trong một buổi tối. Dự kiến, mức giá của các thiết bị này sẽ liên tục thay đổi, tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường trong những ngày tới.

 iPhone 14 chính hãng sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10 (Ảnh: Internet).

Theo nhận định từ các chuyên gia, thị trường iPhone xách tay không còn sôi động như trước và đang dần lụi tàn. Những chiếc máy này hiện chỉ còn sức hút với một bộ phận nhỏ người dùng Việt Nam.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ lớn tiết lộ iPhone 14 chính hãng sẽ bắt đầu nhận cọc tại thị trường Việt Nam vào tuần cuối tháng 9. Đồng thời, máy sẽ lên kệ vào đầu tháng 10.

Dự kiến, iPhone 14 và iPhone 14 Plus hàng chính hãng sẽ có giá bán khởi điểm từ 25 triệu đồng và 28 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Trong khi đó, mức giá của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho bản 128 GB.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm iPhone 14 tăng vượt trội so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm. Trong đó, chiếc iPhone 14 Pro Max hiện là phiên bản được người dùng Việt Nam quan tâm nhiều nhất.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí