Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


16 học sinh thiệt mạng trong vụ đâm xe ở Nam Phi

Giới chức Nam Phi ngày 16/9 cho biết ít nhất 16 học sinh đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe bán tải va chạm với xe tải trên đường cao tốc cách Durban khoảng 300 km về phía bắc.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào hôm 16/9 giữa xe tải và xe bán tải chở học sinh trên đường cao tốc N2 ở khu vực Pongola của tỉnh KwaZulu-Natal.

Theo Sở Giao thông tỉnh KwaZulu-Natal, có 16 người chết trong vụ tai nạn này. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin tổng số người thiệt mạng là 19 trẻ em - trong độ tuổi từ 5-12 - cùng với 3 người lớn, AFP đưa tin.

“Sự ra đi của rất nhiều trẻ em là một thảm kịch nghiêm trọng”, quan chức giao thông khu vực Sipho Hlomuka cho biết trong tuyên bố.

 Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Pongola của tỉnh KwaZulu-Natal, gần biên giới với Eswatini. Ảnh: South African.

Sở Giáo dục KwaZulu-Natal xác nhận vụ tai nạn kinh hoàng liên quan đến học sinh của ít nhất 2 trường học trên đường N2 thuộc khu vực Pongola. "Chúng tôi sẽ dựa vào thông tin từ cảnh sát và các cơ quan cứu hộ khẩn cấp để tiếp tục cập nhật tình hình khi có diễn biến mới", thông báo nêu.

Theo South African, camera hành trình cho thấy người lái xe tải đã chạy quá tốc độ và cố vượt một chiếc xe tải khác. Xe này sau đó đâm vào chiếc bán tải đang chở học sinh tới trường. Theo báo cáo, tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo AFP, Nam Phi là một trong những nơi có hệ thống đường sá phát triển nhất lục địa. Tuy nhiên, an toàn giao thông vẫn là vấn nạn khi hầu hết vụ tai nạn đều là do lái xe ẩu.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn