Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô dâu đeo vàng còng cả lưng, CĐM choáng ngợp với chiếc vali đựng đầy vàng

Nhiều người cảm thấy "thương thay" cho cô dâu khi còng lưng gánh vác số vàng "khủng" này.

Mỗi địa phương có một phong tục tập quán liên quan đến đám cưới khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều có tâm lý rằng đám cưới là ngày trọng đại, chỉ diễn ra một lần trong đời, vì thế vô cùng coi trọng ngày này. Tại Trung Quốc, nhiều đám cưới ngập vàng đã được chia sẻ bởi chuyện tặng vàng và những trang sức quý giá vốn là phong tục của quốc gia này. Và mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước một đám cưới dát vàng như thế.

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra tại thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo những bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, cô dâu và chú rể đang tiến hành các nghi lễ đám cưới, trong đó có nghi lễ nhận quà từ các trưởng bối và người thân trong gia đình.

 

Cô dâu và chú rể đều mặc trang phục cưới truyền thống màu đỏ thêu chỉ vàng vô cùng đẹp mắt và lộng lẫy. Tuy nhiên, không ai nhìn rõ chiếc váy của cô dâu nữa, lý do là bởi nó đã bị che lấp bởi một đống vàng.

 

Cô dâu được gia đình và người thân tặng cho hàng trăm chiếc vòng vàng, vì không thể đeo hết lên cổ tay nên phải xâu thành từng chuỗi để đeo lên cổ. Gần chục chuỗi vòng vàng như thế được đeo lên cổ cô dâu, khiến cô không khỏi còng lưng để đỡ. Số lượng vàng nhiều và nặng đến nỗi cô dâu không thể tự đi lại được, phải nhờ người dìu mình. Có lúc, cô dâu phải ngồi xuống nghỉ ngơi vì quá mệt, khuôn mặt thất thần... vì sung sướng, đỏ cả mặt khi đeo vàng trĩu vai.

 

Đứng bên cạnh cô dâu, chú rể cũng được tặng dây chuyền vàng, vòng tay vàng và nhiều nhẫn vàng. Đến khi các nghi lễ đám cưới xong xuôi, cô dâu chú rể mới được cởi bớt số vàng đeo trên người, cất vào một vali đầy khiến ai cũng phải choáng ngợp, ghen tỵ.

Cô dâu cũng hào hứng chia sẻ trong ngày vui của mình: "Đây là phong tục địa phương. Khi kết hôn, người thân và họ hàng sẽ tặng rất nhiều vàng. Đeo vào có hơi mệt một chút, còn phải đi nâng ly tiếp đón hàng trăm lượt khách mời nữa nên tôi thực sự kiệt sức".

 

Cư dân mạng Trung Quốc cũng bàn tán xôn xao về đám cưới ngập vàng này. Có người cho rằng đây là một sự phô trương quá đà, khoe khoang không cần thiết, chính những đám cưới thế này đã gây áp lực cho nhiều người đàn ông, khiến họ không dám kết hôn vì không đủ khả năng chi tiền quà cưới cho nhà gái. Ngược lại, cũng có người cho rằng đây là cách giúp cô dâu chú rể nổi bật trong ngày cưới, để chúc phúc cho cuộc hôn nhân của họ, bởi ai cũng muốn một đám cưới khó quên. Bên cạnh đó, nhiều người còn bày tỏ sự bất ngờ, cảm thấy "thương thay" cho cô dâu chú rể trước "gánh nặng" to lớn này.

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn