Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nổ súng tại trường quân sự ở Thái Lan

Hai người thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ nổ súng tại Học viện chiến tranh lục quân ở quận Dusit, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Theo Bangkok Post, tay súng là một quân nhân có vấn đề về tâm thần. 

Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phathanacharoen cho biết nghi phạm bị bắt giữ sau vụ việc nhưng vẫn chưa rõ động cơ gây án. 

"Vụ nổ súng khiến hai người chết và một người bị thương. Cảnh sát địa phương đã kiểm soát tình hình", ông Phathanacharoen nói. 

Tay súng trước đó đe dọa sẽ sát hại 10 người. Nạn nhân thiệt mạng là đồng nghiệp của nghi phạm. 

 Hình ảnh về nghi phạm bị bắt giữ. (Ảnh: Bangkok Post)

Các vụ xả súng trong các cơ sở quân sự hiếm khi xảy ra ở Thái Lan. 

Năm 2020, một binh sỹ bắn chết 29 người trong một cuộc tấn công kéo dài 17 giờ trước khi bị lực lượng an ninh Thái Lan tiêu diệt. 

Hung thủ là quân nhân tên Jakrapanth Thomma, 32 tuổi. Y lấy trộm vũ khí và bắn chết chỉ huy cùng hai người khác tại doanh trại, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee bỏ chạy và đến ẩn nấp tại Trung tâm thương mại Terminal 21.

Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào dân thường dọc đường. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt hung thủ.

Phát biểu về vụ việc, Thủ tướng Prayut nhận định đây là vụ xả súng "chưa từng có tiền lệ" ở Thái Lan và các lực lượng chức năng cần rút kinh nghiệm từ thảm kịch này để xử lý các tình huống tương tự trong tương lai. 

Thái Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao nhất thế giới và một số vụ xả súng trong những năm gần đây làm gia tăng mối lo ngại về bạo lực súng đạn.

Tác giả: Song Hy

Nguồn tin: Báo VTC News