Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hạ gục Ajax, Liverpool có trận thắng đầu tiên tại Champions League

Đội bóng của HLV Kloop đã có trận đấu vô cùng khó khăn trước Ajax

 

Thiago, Jota và Matip đã hoàn toàn bình phục chấn thương nên 3 cầu thủ này được trở lại đội hình xuất phát Liverpool, trong khi Tsimikas được chọn thay Andy Robertson vừa đau. Trong khi đó Ajax ra sân với bộ tứ tấn công Tadic - Kudus - Bergwijn - Berghuis, trong khi trung vệ trẻ Calvin Bassey (là người thay thế Lisandro Martinez) đá cặp với Jurrien Timber ở trung tâm hàng thủ.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool lập tức đẩy cao đội hình giành quyền kiểm soát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự trở lại của Thiago Alcantara giúp tuyến giữa của The Kop vận hành trơn tru hơn. Phút 17, đội chủ sân Anfield đã có bàn mở tỷ số.

 

Từ quả phất bóng của Alisson Becker, Luis Diaz tranh chấp thành công và đánh đầu chuyền cho Diogo Jota. Tiền đạo người Bồ Đào Nha sau đó đã dọn cỗ cho Mohamed Salah sút tung lưới Ajax. Đây là pha lập công đầu tiên của Salah tại đấu trường Champions League mùa này. Anh cũng chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp tịt ngòi.

Những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục chơi lần át đối thủ. Tuy nhiên, việc tấn công nhiều những không ghi được bàn thắng khiến cho The Kpop trả giá bằng bàn thua. Pha tấn công tốt của Ajax bên cánh trái, Mohammed Kudus xử lý tinh tế trong vòng cấm Liverpool rồi tung cú sút căng và hiểm hóc khiến Alisson không thể cản phá.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Jurgen Kloop tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Lần lượng những cái tên như Jota, Van Dijk và Elliott thách thức tài năng của thủ thành Pasveer. Càng về cuối trận, sức ép của đội chủ nhà lại được gia tăng. Song, sự thiếu chính xác của các chân sút áo đỏ khiến những cơ hội trôi qua trong sự nuối tiếc.

Đến phút 89, từ quả phạt góc của Kostas Tsimikas, Joel Matip bật cao đánh đầu. Dù 1 hậu vệ Ajax đã lùi về cản phá, nhưng công nghệ goal-line xác định bóng đã đi qua vạch vôi. Đây là chiến thắng đầu tiên của Liverpool tại Champions League.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn