Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều iPhone 13 Pro Max bất ngờ gặp lỗi màn hình xanh tại Việt Nam

Khoảng một tháng trở lại đây, trong các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone trên Facebook, nhiều người dùng phàn nàn rằng thiết bị của họ bất ngờ gặp lỗi sọc màn hình hoặc màn hình xanh.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, đa số sản phẩm gặp lỗi là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Cụ thể, màn hình của những chiếc máy này sẽ đột ngột chuyển sang trạng thái ám màu xanh hoặc tím. Trong một số trường hợp, người dùng cho biết thiết bị có thể bị chớp nháy, sọc màn hình liên tục.

 Nhiều chiếc iPhone 13 Pro Max bất ngờ gặp lỗi màn hình xanh mà chưa rõ nguyên nhân (Ảnh: Internet).

"Tôi đã sử dụng chiếc iPhone 13 Pro Max được khoảng nửa năm. Đến đầu tháng 8, sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 15.6, máy đột nhiên gặp lỗi màn hình xanh. Tôi đã khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề", tài khoản Mạnh Hoàng chia sẻ.

Một số người dùng cho biết rằng thiết bị của họ gặp lỗi sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 15.6. Trong khi đó, một số khác hoàn toàn không cập nhật hệ điều hành mới nhưng vẫn gặp lỗi một cách ngẫu nhiên.

"Hệ thống cũng đã ghi nhận một số trường hợp người dùng phản ánh về tình trạng lỗi màn hình xanh trên mẫu iPhone 13 Pro Max. Hiện tại, nguyên nhân gây ra tình trạng này vẫn chưa được xác định", ông Xà Quế Nguyên, CEO của hệ thống Hnam Mobile, cho biết.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo gì về tình trạng này. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những thiết bị iPhone gặp lỗi sau khi cập nhật hệ điều hành iOS 15.

 Nhiều iPhone từng bị mất sóng sau khi cập nhật iOS 15 (Ảnh: Thế Anh).

Năm ngoái, sau khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 15, nhiều thiết bị iPhone đã rơi vào trạng thái không có sóng sau khi nâng cấp lên hệ điều hành này. Ngoài ra, nhiều người dùng còn cho biết iPhone của họ gặp tình trạng tụt pin nhanh chóng sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 15.

Hiện tại, với những thiết bị chính hãng (mã VN/A), người dùng gặp lỗi có thể gửi đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Trong khi đó, nếu sử dụng sản phẩm xách tay, người dùng có thể tham khảo một số dịch vụ hỗ trợ vận chuyển máy sang Singapore hoặc Thái Lan để được bảo hành. Chi phí cho các dịch vụ này dao động khoảng 2-3 triệu đồng trên mỗi máy.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí