Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh muốn gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022

Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh muốn gặp đại kình địch Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup và quyết tâm cùng tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

 Phan Văn Đức hy vọng được gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Với một bảng đấu vừa tâm, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt và lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

Trước thông tin giải đấu sẽ quay lại thể thức cũ, trung vệ Quế Ngọc Hải tỏ ra hào hứng, anh chia sẻ với giới truyền thông: "Tôi nghĩ khác biệt lớn nhất so với AFF Cup 2020 là ở giải đấu năm nay phong độ các tuyển thủ Việt Nam sẽ tốt hơn nhờ V.League không bị đóng băng. Trở lại với thể thức thi đấu sân nhà, sân khách như AFF Cup 2018 chứ không thi đấu tập trung tại Singapore như năm ngoái, rõ ràng giải năm nay đem lại sự phấn khích lớn.

Các trận đấu trên sân nhà cổ động viên Việt Nam chưa bao giờ làm anh em chúng tôi thất vọng cả. Về cơ bản, việc thi đấu lần lượt trên sân nhà và sân khách sẽ đem đến sự hưng phấn cho các cầu thủ. Tất nhiên cũng có áp lực, nhưng chắc chắn giải đấu sẽ càng hấp dẫn hơn.

Việc di chuyển liên tục cũng sẽ là điều cần được tính toán sao cho hợp lý. Còn mục tiêu của tuyển Việt Nam vẫn sẽ là cố gắng thi đấu tốt từng trận, tính toán hợp lý với từng đối thủ. Mục tiêu của chúng ta chắc chắn vẫn là đi đến trận đấu cuối cùng và giành chức vô địch", Quế Ngọc Hải cho biết.

Trong khi đó, chia sẻ với giới truyên thông hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết: “Thực tế, bảng đấu của Việt Nam không hề dễ dàng. Các đội bóng đều có trình độ tương đồng nhau và cũng đang có những sự chuẩn bị tốt.

Sự chuẩn bị luôn rất quan trọng. Năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt hơn những gì đã làm ở AFF Cup 2020. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu gặp Thái Lan trong trận chung kết. Nói gì thì nói, Thái Lan vẫn là đội bóng lớn của khu vực nên gặp họ luôn là cảm xúc khó tả”.

Tiền vệ Phan Văn Đức cũng hy vọng sẽ gặp đội tuyển Thái Lan ở trận đấu cuối cùng của giải: "ĐT Việt Nam nằm ở bảng B là tương đối dễ chơi. Ở bảng đấu này, Malaysia, Singapore là đối thủ lớn nhất và chúng ta phải cạnh tranh với họ tấm vé vào chơi bán kết. Điều quan trọng vẫn là sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2022. Bản thân tôi, luôn nghĩ đến cuộc đối đầu với Thái Lan. Biết đâu chúng ta sẽ gặp họ ở trận chung kết. Nếu vậy, mọi thứ thật tuyệt vời".

Sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, chuyên gia bóng đá ESPN Gabriel Tan đã có bài viết đánh giá về sức mạnh cũng như cơ hội của các đội tại giải. Theo chuyên gia này, tuyển Việt Nam sẽ cố gắng "khẳng định sức mạnh" sau khi phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020.

Chuyên gia Gabriel Tan nhận định: "Đã khẳng định mình là một trong những thế lực thống trị bóng đá Đông Nam Á trong những năm gần đây, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tìm cách khẳng định lại quyền lực của mình sau khi thất bại ở bán kết lần trước".

Cũng theo ESPN, Việt Nam nhiều khả năng giành vé đi tiếp ở bảng B và vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Malaysia với Singapore. Tờ này viết: "Singapore, từng vô địch vào năm 2012, sẽ tìm cách lấy lại tên tuổi. Tuyển Malaysia đang hồi sinh dưới thời HLV Kim Pan-gon cũng sẽ chiến đấu hết mình để vào bán kết sau khi bị loại đáng thất vọng ở vòng bảngAFF Cup 2020".

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn