Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phòng giặt đồ không còn phải giấu đi

Khu vực giặt đồ đẹp mắt, tiện nghi khiến công việc nhà trở nên đầy cảm hứng. Không gian này cũng thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà.

 

Phòng giặt từng là không gian phụ, được bố trí dưới tầng hầm, nhà kho hoặc lô gia chật hẹp. Nhưng hiện tại, khu vực giặt giũ hay bất cứ vị trí nào trong căn nhà đều là nơi phô diễn gu thẩm mỹ nội thất của chủ nhân.

Ashley Martin, nhà thiết kế nội thất tại Winter Park, Floria, Mỹ, cho biết trên The New York Times: "Rất nhiều khách hàng của tôi coi phòng giặt là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của ngôi nhà. Họ không muốn che giấu hay thu hẹp nó".

Đồng quan điểm, Bria Hammel, nhà thiết kế nội thất tại Minnesota, Mỹ, nhận định: "Một không gian đẹp sẽ khiến công việc nhà trở nên dễ chịu, đầy cảm hứng hơn".

Dưới đây, các chuyên gia đưa ra lời khuyên để bạn có thể thiết kế một phòng giặt tiện nghi, đẹp mắt trong chính căn nhà của mình.

Kệ đồ và bồn rửa

Trong phòng giặt, kệ hoặc tủ chứa đồ có vai trò quan trọng, giúp bạn cất giữ các giỏ đồ, xà phòng, móc áo và một vài món quần áo sạch.

Theo Wendy Word, nhà thiết kế nội thất tại Manhattan Beach, California, nếu bạn sử dụng máy giặt cửa trước, nên lắp đặt kệ/tủ chứa đồ phía bên trên máy giặt.

Còn nếu bạn xếp chồng máy giặt và máy sấy, hoặc sở hữu máy giặt cửa trên, tốt hơn hết bạn nên thiết kế tủ chứa đồ đặt bên cạnh thiết bị.

Bạn thực sự cần mua sắm thiết bị trước, sau đó mới thi công tủ. Việc này giúp bạn lắp đặt máy, nguồn điện, nguồn xả nước dễ dàng hơn, đồng thời đảm bảo hệ tủ sẽ vừa vặn với máy móc.

Đáng chú ý, kệ/tủ chứa đồ có thể kết hợp cùng bồn rửa - một món nội thất cũng rất quan trọng trong phòng giặt.

Nhiều người cho rằng mình không cần bồn rửa trong khu vực giặt đồ, nhưng chắc chắn bạn sẽ có lúc cần ngâm hoặc giặt một món quần áo, giày dép nào đó và không muốn đặt chúng vào chậu hay bồn rửa bát.

 

 Kệ đồ được bố trí bên trên máy giặt cửa trước (ảnh trái) và bồn rửa trong phòng giặt (ảnh phải). Ảnh: Ryan Garvin, Lauren Pressey/NYT.

Tạo điểm nhấn

Tường

Theo Kati Curtis, nhà thiết kế nội thất tại New York, Mỹ, phòng giặt với chỉ toàn màu trắng sẽ gây cảm giác đơn điệu và lạnh lẽo. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu, bạn sẽ gây rối mắt và biến không gian của mình thành một... rạp xiếc.

Điều cốt lõi, bạn cần khéo léo tạo điểm nhấn cho căn phòng một cách hợp lý. Theo kinh nghiệm của cô, chủ nhà chỉ nên chọn một vị trí trong phòng và trang trí nó với màu sắc hoặc họa tiết thú vị.

Ví dụ, trong một dự án của mình, Curtis thiết kế hệ tủ màu xanh cùng đá mặt bàn màu trắng. Bức tường phía trên bồn rửa được cô nhấn nhá với nền gạch hình lục giác vẽ tay.

Wendy Word bổ sung rằng giấy dán tường có thể tạo hiệu quả thẩm mỹ đẹp, nhưng bạn không nên sử dụng trong phòng giặt đồ bởi khó vệ sinh.

Trong các dự án của mình, cô yêu thích việc lựa chọn một mảng tường và trang trí nó với gạch ốp màu vàng sáng, xanh lá hoặc xanh lam. Những màu sắc này kết hợp cùng tông màu trung tính chủ đạo sẽ làm không gian thêm nổi bật, giàu cảm hứng.

 

 Phòng giặt đồ do Curtis thiết kế (ảnh trái) và sàn nhà họa tiết bông hoa của Hammel (ảnh phải). Ảnh: Eric Piasecki, Spacecrafting/NYT.

Tay nắm và núm tủ

Bên cạnh những mảng tường đặc biệt, một số phần cứng của tủ như tay nắm, núm kim loại... cũng nên được bạn đầu tư nhằm tạo sự nổi bật. Những chi tiết nhỏ này nếu được trau chuốt kỹ lưỡng sẽ khiến không gian của bạn thêm tinh tế.

Sàn

Nhiều năm qua, gạch lót sàn hoa văn vẫn chứng minh sức hút. Nhiều nhà thiết kế nội thất, như Bria Hammel, thường xuyên sử dụng loại gạch này cho các dự án phòng giặt của mình.

Theo cô, vật liệu gạch dễ lau chùi, vệ sinh, họa tiết hoa văn cũng tạo sự ấn tượng thị giác.

Bên cạnh đó, một số người khác thích sử dụng nền gạch giả gỗ hoặc xi măng.

Ánh sáng và tranh ảnh

Nhà thiết kế nội thất Emily Barry cho rằng phòng giặt của bạn sẽ dễ dàng trở nên bắt mắt, nghệ thuật hơn nếu như được trang trí với đèn, tranh ảnh đồ điêu khắc.

Bạn không nên chỉ sử dụng đèn trần mà còn cần bổ sung thêm đèn dải ở hệ tủ hoặc đèn treo.

 

 Phòng giặt thêm nghệ thuật, thẩm mỹ khi được trang trí với đèn, tranh ảnh, phụ kiện... Ảnh: Amy Lamb, Spacecrafting/NYT.

Bên cạnh ánh sáng, những món đồ trang trí cũng tạo nên điểm khác biệt cho căn phòng giặt. Các tác phẩm nghệ thuật được đóng khung và đồ vật điêu khắc chính là những gợi ý hữu ích, giúp không gian thêm cá tính và thú vị.

Đối với nhiều người, ngân sách cho đồ trang trí phòng giặt không hề kém phòng ngủ. Đây chính là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện một không gian giặt là cao cấp.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: zingnews.vn