Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do nên cất vali trong phòng tắm khách sạn

Một chuyên gia đã tiết lộ lý do vì sao du khách không nên để vali gần giường nằm, thay vào đó là cất trong phòng tắm của khách sạn.

Bà Missy Henriksen, cựu phó chủ tịch phụ trách công cộng của Hiệp hội Quản lý dịch hại quốc gia Mỹ, cảnh báo rằng du khách nên cẩn trọng khi cất đồ đạc trong phòng khách sạn để tránh rệp.

Theo bà Henriksen, rệp xuất hiện rất nhiều tại các khách sạn từ hạng bình dân đến năm sao. Phòng tắm trong khách sạn là nơi có ít rệp sinh sống nhất.

“Rệp ít khi sinh sống trong phòng tắm. Phòng tắm thường được lát sàn gạch, ít góc khuất để tạo điều kiện cho chúng sinh sôi", bà Henriksen chia sẻ với tạp chí Health.

 Du khách nên đặt vali trong phòng tắm để hạn chế rệp bò. Ảnh: Unsplash.

Một trong những nơi dễ thành ổ của rệp là nệm, giường ngủ. Du khách rất dễ vô tình mang theo rệp về nhà nếu chẳng may để vali, quần áo lên giường và tạo điều kiện cho chúng bò vào. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng đều có rệp. Loài côn trùng này chỉ xuất hiện khi vệ sinh kém.

Để tránh trường hợp xấu nhất, du khách nên bỏ thói quen vừa vào phòng khách sạn là ném đồ đạc, vali lên giường, bà Henriksen nói. Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo một số cách giữ sạch đồ đạc để tránh bị rệp bò sau chuyến đi chơi.

Treo quần áo trong tủ

Đây là thói quen tốt của nhiều người. Tuy nhiên, không ít du khách vẫn chủ quan, vô ý vứt bỏ quần áo thẳng xuống giường khách sạn khi vừa check-in.

Mặc dù vừa di chuyển mệt mỏi, bạn nên dành ít thời gian treo gọn quần áo vào trong tủ, cất đồ gọn gàng. Hành động nhỏ này giúp làm giảm nguy cơ tiếp xúc với rệp. Những sinh vật này có thể bò nhưng biết bay. Vì vậy, treo quần áo lên cao sẽ hạn chế việc bị rệp bò.

Giữ phòng ngủ mát mẻ vào ban đêm

Theo Hiệp hội kiểm soát dịch hại Anh, nhiệt độ lý tưởng để rệp trưởng thành phát triển là từ 21 độ C đến 32 độ C. Vì thế, du khách nên chỉnh nhiệt độ ở mức mát mẻ vào ban đêm để hạn chế rệp.

Phân loại quần áo

Rệp thường bò tới những nơi ẩm thấp, cũ kỹ. Quần áo bẩn tạo môi trường thuận lợi để những con côn trùng này bò vào.

Khi chuẩn bị hành lý, bạn nên mang theo một túi nylon dự phòng để đựng quần áo bẩn sau chuyến đi.

Giặt sạch đồ khi về nhà

Ngay khi trở về nhà sau kỳ nghỉ, bạn nên dọn sạch vali ở một nơi khác ngoài phòng ngủ. Tốt nhất nên dọn dẹp trên sàn cứng để dễ dàng phát hiện ra rệp, bà Missy Henriksen gợi ý.

Tiếp theo, bạn kiểm tra kỹ các ngóc ngách của vali bằng đèn pin để xem có rệp không. Sau cùng là dùng máy hút bụi để làm sạch.

Để đảm bảo mọi thứ sạch sẽ, bạn nên giặt cả những đồ chưa mặc đến. Tất cả cần được giặt bằng nước nóng.

Tác giả: Manh Manh

Nguồn tin: zingnews.vn