Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau phút lo sợ, người phụ nữ tất tả đến trình báo công an

Đối tượng còn căn dặn chị M. không được thông báo sự việc cho bất kỳ ai khi cơ quan công an đang điều tra.

Ngày 23-8, Công an huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho biết đang điều tra, làm rõ việc một người dân trình báo bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng sau cuộc gọi điện thoại.

Theo đó, ngày 19-8, chị M. (ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản) nhận được cuộc gọi của một người đàn ông, tự giới thiệu là điều tra viên Công an huyện Hớn Quản đang thụ lý điều tra vụ án có liên quan đến việc cho vay lãi nặng và yêu cầu chị giữ máy nói chuyện để giải quyết vụ việc.

Sau khi hỏi chị M. có cho ai vay tiền không, chị M trả lời không cho vay thì đối tượng tiếp tục khai thác chị M. có tài khoản ngân hàng hay sổ tiết kiệm không. Chị M. trả lời có thì đối tượng nói, hiện tài khoản của chị đã bị đối tượng trong đường dây mua bán ma túy chiếm đoạt và khai chị là đồng phạm, hiện tại công an đang tạm giữ đối tượng này.

 Người phụ nữ bị bay mất 200 triệu đồng sau cuộc gọi lạ từ đối tượng nam

Quá lo sợ, chị M. đã khai trong tài khoản của mình còn 200 triệu đồng thì đối tượng tiếp tục hướng dẫn chị tới ngân hàng chuyển tiền vào số tài khoản của hắn để cơ quan điều tra niêm phong tài khoản.

Đồng thời, yêu cầu chị M., sau khi chuyển tiền vào tài khoản thì chị giữ lại biên lai và ra quán cà phê chờ khoảng 1 giờ sau sẽ có lực lượng công an đến lập biên bản và đề nghị ngân hàng trả lại tiền cho chị. Đối tượng còn căn dặn chị M. không được thông báo sự việc cho bất kỳ ai khi cơ quan công an đang điều tra.

Không đắn đo suy nghĩa, chị M đã ra ngân hàng chuyển 200 triệu đồng sang tài khoản của đối tượng, rồi giữ biên lai và ra ngoài chờ, nhưng sau hơn 1 giờ không thấy ai đến làm việc, liên hệ lại số điện thoại trước đó thì không được. Biết bị lừa nên chị M. liền đến cơ quan công an trình báo.

Công an huyện Hớn Quản cho biết đây là chiêu thức lừa đảo của các đối tượng. Khi người dân nhận được các cuộc gọi từ người lạ hãy bình tĩnh, nghe xem các nội dung trao đổi có liên quan đến mình không, khi đối tượng đề cập đến các hành vi vi phạm pháp luật thì đề nghị gửi giấy mời hoặc gặp trực tiếp tại cơ quan công an để trao đổi.

Đồng thời thông báo hoặc trao đổi ngay với người thân, những người am hiểu pháp luật hoặc công an nơi gần nhất để được tư vấn kịp thời. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của đối tượng nhất là các vấn đề liên quan đến tiền, tài khoản, thông tin cá nhân.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người lao động