Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 bàn thắng không được công nhận, Thanh Hoá thất bại trước Bình Định

CLB Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà Bình Định sau khi họ có 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận.

CLB Thanh Hoá làm khách trước CLB Bình Định mà không có HLV Petrovic trong cabin. Nhà cầm quân người Serbia bị cấm chỉ đạo 1 trận do nhận đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu giải. Chủ nhà cũng không thể đưa Đặng Văn Lâm vào sân khi tân binh này bị sốt cao.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bình Định lập tức tràn sang phần sân đối phương với mong muốn có bàn thắng sớm. Tuy nhiên, Thanh Hoá chủ động chơi chậm và bố trí đội hình lùi sâu về phần sân nhà. Ngay cả các ngoại binh như Gustavo Costa và Paulo Pinto đều tích cực tham gia phòng ngự. Trong thế trận như vậy, đội chủ nhà gần như bế tắc trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1.

 CLB Thanh Hoá thất bại trước CLB Bình Định.

Hàng thủ CLB Thanh Hoá thi đấu rất chắc chắn với cặp trung vệ Minh Tùng và Gustavo. Rafaelson và đồng đội không có được tình huống tấn công đáng chú ý nào. Trái lại, chính các vị khách đến từ xứ Thanh lại có nhiều pha phối hợp ăn ý và có nét hơn. Ở quãng thời gian bù giờ của hiệp 1, Gustavo đưa bóng vào lưới CLB Bình Định nhưng không được công nhận vì lỗi đẩy sau.

Bước sang hiệp 2, CLB Bình Định chơi tốt hơn và họ lập tức có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 47, từ đường chọc khe của Rafaelson, Xuân Nam thoát xuống và dứt điểm chéo góc khai thông thế bế tắc. Những tưởng đây là nút thắt giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có một trận đấu dễ dàng hơn nhưng CLB Thanh Hoá bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong phần còn lại của trận đấu.

Phút 62, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Quốc Phương, đội trưởng Minh Tùng bật cao đánh đầu cận thành gỡ hòa cho đội khách. 9 phút sau, CLB Thanh Hoá có thêm một lần sút tung lưới đối phương nhưng không được trọng tài công nhận. Sau pha đánh đầu của Pinto, Văn Thắng băng vào đá bồi ở cự li gần nhưng bị trợ lý trọng tài phất cờ báo lỗi việt vị.

Đến phút 82, Jermie Lynch bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho CLB Bình Định sau đường tạt bóng của Văn Thuận. Trong những phút còn lại, CLB Thanh Hoá nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau khi vòng 13 kết thúc.

Kết quả: CLB Bình Định 2-1 CLB Thanh Hoá

Ghi bàn:

CLB Bình Định: Xuân Nam (47'), Lynch (82')

CLB Thanh Hoá: Minh Tùng (62').

Tác giả: THẾ Sơn

Nguồn tin: Báo VTC