Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những loại cây giúp phòng tắm luôn xanh mát, sảng khoái

Sử dụng những chậu cây xanh là cách đơn giản, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả để trang trí phòng tắm.

Để giữ cho phòng tắm có một không gian sạch sẽ, mát mẻ, nhiều gia đình thường không trang trí nhiều. Đó cũng là lý do khiến phòng tắm trông có vẻ đơn điệu, nhàm chán hơn các không gian sinh hoạt khác trong gia đình. Tuy nhiên, có một cách rất dễ dàng, không tốn nhiều chi phí để biến căn phòng tắm trông sinh động hơn, đó là sử dụng cây xanh.

Sự xuất hiện của những chậu cây xanh làm cho không gian phòng tắm tươi mát hơn trong tức thì. Hơn thế nữa, sắc xanh tự nhiên của lá cây cũng khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Do đó, đây là cách làm được rất nhiều gia đình áp dụng cho căn phòng tắm.

 

 

Với điều kiện ẩm ướt và thiếu sáng thì những loại cây dưới đây chính là lựa chọn thích hợp nhất để bạn đặt trong phòng tắm.

1. Nha đam

Nha đam là một lựa chọn phù hợp để bạn đặt trong nhà tắm. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, giải phóng khí oxy mang đến một bầu không gian trong lành, sảng khoái.

Nơi thích hợp nhất để đặt các chậu nha đam trong nhà tắm là bên cạnh cửa sổ. Tuy nhiên, nếu phòng tắm nhà bạn thiếu sáng cũng không sao. Bạn chỉ cần nhớ cách 3 - 5 ngày cho cây ra nắng là ổn.

 


2. Dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston có kích thước nhỏ, thích nghi tốt trong điều kiện bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Cây phát triển mạnh với điều kiện độ ẩm đất lớn. Tất cả những điều đó chính là lý do khiến phòng tắm là nơi trồng lý tưởng của loại cây này.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dương xỉ Boston có khả năng làm sạch không khí, khử các chất độc hại, tăng cường độ ẩm trong phòng.

 

 

 

 

3. Cây bàng Sing

Nếu có một không gian phòng tắm đủ lớn thì cây bàng Sing là lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Đây là loại cây khá khỏe mạnh, ít rụng lá, không tốn nhiều công sức chăm sóc.

Cây xanh tốt quanh năm, tán lá rộng, mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu bên trong phòng tắm. Lá sung ưa vị trí có ánh sáng, vì vậy, bạn nên đặt chậu cây gần cửa sổ là tốt nhất.

 

 


4. Cây trầu bà

Là một loại cây ưa môi trường ẩm ướt, cây trầu bà luôn là lựa chọn tuyệt vời để trồng bên trong nhà tắm. Cây có khả năng tự hút ẩm nên chúng luôn xanh tốt mà chẳng cần phải tưới nước thường xuyên.

Những chiếc lá xanh mơn mởn của cây trầu bà chắc chắn sẽ mang đến cho phòng tắm vẻ đẹp sinh động, đầy sức sống.

 

 

 

 

5. Cây lan ý

Là loại cây trồng trong nhà quen thuộc với nhiều gia đình, cây lan ý rất dễ chăm sóc. Cây phát triển mạnh mà không cần tưới quá nhiều nước và ít ánh sáng mặt trời. Do đó, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà tắm.

Hơn nữa, cây lan ý có khả năng thanh lọc không khí, khử mùi hôi rất tốt, giữ cho không gian phòng tắm luôn thật trong lành, dễ chịu.

 

 


6. Cây lưỡi hổ

Có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, cây lưỡi hổ cũng là một lựa chọn bạn nên cân nhắc cho phòng tắm gia đình.

Cây lưỡi hổ được chứng minh là loại cây hàng đầu trong việc thanh lọc không khí, có khả năng hút tới 107 loại độc tố. Vậy thì, bạn còn ngần ngại gì mà không chọn ngay một chậu cây lưỡi hổ để đặt trong phòng tắm gia đình.

 

 


Theo Homestolove

Tác giả: Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn