Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ấn Độ xin gia nhập, AFF nói gì?

Liên quan đến việc LĐBĐ Ấn Độ xin gia nhập, mới đây LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã có những phản hồi rất tích cực về vấn đề này.

Cách đây không lâu, Ấn Độ đã xin gia nhập AFF sau khi hay tin Indonesia đòi bỏ LĐBĐ Đông Nam Á để đến với LĐBĐ Đông Á (EAFF). Trước động thái của Ấn Độ, AFF đã có những phản hồi rất tích cực.

Cụ thể, Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ, Kushal Das đã tiết lộ trên tờ Times of India rằng: “Sau khi chúng tôi xin gia nhập, AFF đã có những phản hồi rất tích cực. Tuy nhiên, việc còn lại là phụ thuộc ở chúng tôi bởi tình hình Covid-19 hiện tại ở Ấn Độ còn rất phức tạp”.

“Nếu như được phép gia nhập, Ấn Độ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới giải bóng đá Đông Nam Á. Đơn giản bởi vì AFF sẽ tạo ra sức hút đáng kinh ngạc đối với NHM của chúng tôi”.

 Ấn Độ mong muốn được gia nhập AFF

Nói về mục đích của việc gia xin nhập AFF, ông Kushal Das cho biết: “Chúng tôi xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á với mong muốn giúp cho đội tuyển quốc gia có sân chơi chất lượng”.

“Đổi lại, với sự góp mặt của Ấn Độ, tất nhiên cũng sẽ tạo ra một làn gió mới lạ, tươi tắn hơn cho AFF”.

Thực tế, AFF đã tính tới phương án thay cho sự ra đi của Indonesia là Ấn Độ và Australia. Trước đó, vào cuối năm 2021 Ấn Độ cũng từng có ý định tham gia tất cả các giải đấu dành cho nam ở lứa tuổi thiếu niên, giải vô địch AFF nữ và giải vô địch AFF U16 nữ.

Điều này cho thấy sự nghiêm túc và khao khát được gia nhập AFF của Ấn Độ là rất rõ ràng.

 Ấn Độ từng có ý định tham gia các giải đấu mà AFF tổ chức vào cuối năm 2021

Về phía Indonesia, hiệp hội bóng đá nước này vẫn chưa từ bỏ ý định rời AFF. Truyền thông xứ sở vạn đảo cho biết PSSI sẽ tổ chức cuộc họp đề bàn về nhiều vấn đề, trong đó có việc ra khỏi LĐBĐ Đông Nam Á.

Hành động kiên quyết của PSSI ngay lập tức đã vấp phải chỉ trích của các chuyên gia bóng đá Indonesia. Nhà quan sát bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni đã nói như sau:

“PSSI là một tổ chức lâu đời, nếu chỉ nhìn vào một khía cạnh và làm theo mong muốn của cư dân mạng về vấn đề ở giải đấu U19 vừa qua thì thật sự đó là điều rất ấu trĩ. Họ không nên đưa ra quyết định quá hấp tấp, gây chia rẽ những người hâm mộ. Thay vào đó nên suy nghĩ thật kỹ trước lời nói và hành động của mình”, ông Mohamad Kusnaeni nói với CNN Indonesia.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: bongda365.top