Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu CEO Bamboo Airways hé lộ chuyện chuyển giao hãng bay với nhà đầu tư mới

Cựu CEO Bamboo Airways Đặng Tất Thắng chia sẻ đã hoàn thành nhiệm vụ và chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với nhà đầu tư mới.

Sau ít ngày rời ghế CEO Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về FLC và Bamboo Airways. Ông Thắng gọi 2 doanh nghiệp này là "đứa con đẻ và đứa con tinh thần" của mình.

Trong phần chia sẻ này, ông Thắng nói "đã đến lúc hết duyên khi tôi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu hết mình và chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với nhà đầu tư mới".

Tại phiên họp cổ đông bất thường của FLC hồi đầu tháng 7, cựu CEO Bamboo Airways cũng từng thông tin hãng đang tìm thêm nhà đầu tư chiến lược, trong bối cảnh du lịch sôi động trở lại.

"Với những thách thức lớn, đi kèm với mục tiêu cao, chúng tôi cần thêm các nhà đầu tư chiến lược mới để bổ sung nguồn lực cho Bamboo Airways. Chúng tôi sẽ bàn về định hướng sắp tới đối với Bamboo Airways, và không loại trừ khả năng thu hút thêm các nhà đầu tư để đảm bảo tốc độ phát triển của Bamboo Airways đạt kế hoạch đề ra", ông Thắng nhấn mạnh.

 CEO mới của Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân (Ảnh: BAV).

Còn về tân CEO Nguyễn Mạnh Quân, ông Đặng Tất Thắng tiết lộ bản thân ông đã có 3 buổi cà phê tâm sự mới mời được ông Quân về với Bamboo Airways. Ông Nguyễn Mạnh Quân là tiến sĩ kinh tế của Đại học Giao thông Vận tải, có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, dịch vụ, thương mại tại Bộ Thương mại, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh, Công ty Vinpearl…

Sau các thông tin trên, Dân trí đã liên hệ với cựu CEO Bamboo Airways. Ông Đặng Tất Thắng xác nhận và cho biết những gì cần chia sẻ đã được ông nêu trong bài đăng trên trang cá nhân. 

Trước đó, ông Đặng Tất Thắng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch, Tổng giám đốc tại Bamboo Airways, đồng thời xin rời luôn ghế Phó chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Trong đơn từ nhiệm, ông Thắng lấy lý do cá nhân, có nhiều công việc cần giải quyết nên không thể sắp xếp thực hiện các nhiệm vụ ở cương vị hiện tại. Theo đó, Hội đồng quản trị FLC và Bamboo Airways sẽ họp lại để đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Thắng sinh năm 1981, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành xây dựng và quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh) và từng trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại FLC và Bamboo Airways.

Đại diện Bamboo Airways cho biết sự chuyển giao vị trí Tổng giám đốc của hãng là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, nhằm đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của FLC nói chung và hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí