Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA thời đỉnh cao đã đánh bại Hà Nội FC ngay ở Hàng Đẫy thế nào?

Vào lúc 19h15 ngày 31/7, SLNA sẽ có chuyến làm khách tại sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Cả hai đội đều đang đạt phong độ rất cao. Vô hình trung, nó đang tái hiện cuộc đối đầu thượng đỉnh giữa đôi bên cách đây 2 năm trước.

Hà Nội FC đang đứng đầu bảng V.League 2022 với 17 điểm. Chỉ kém đúng 1 điểm đội bóng thủ đô, SLNA đang xếp thứ 2 với phong độ ấn tượng. Rõ ràng, tâm điểm của vòng 10 V.League 2022 là cuộc đối đầu thượng định giữa hai đội bóng này. Bên tám lạng, kẻ nửa cân hoàn toàn là câu nói hợp lý để đánh giá về phong độ đôi bên trước khi màn so tài diễn ra. Hà Nội FC đã có 3 chiến thắng liên tiếp để vươn lên đầu bảng. Trong khi SLNA cũng bỏ túi 9 điểm sau 4 vòng gần nhất.

Hình ảnh của hai đội khiến người ta không thể không liên tưởng đến cuộc đối đầu giữa đôi bên cũng chính trên sân Hàng Đẫy cách đây 2 năm về trước. Khi đó là tại vòng 5 V.League 2020, Hà Nội FC tiếp SLNA tại Hàng Đẫy trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 14. Đội bóng thủ đô cũng đang có mạch 33 trận liên tiếp bất bại ở sân nhà.

 SLNA từng khiến Hà Nội FC có ngày sinh nhật buồn

Nhưng SLNA cũng đang có phong độ cao khi đó. 4 trận liên tiếp, SLNA không thủng lưới 1 lần nào. Cuộc chạm trán bắt đầu nổ ra. Sau 57 phút bất phân thắng bại, SLNA mở tỷ số. Văn Lắm là người dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi hiểm hóc, dội cột dọc vào lưới khiến thủ thành Văn Công không thể phản xạ. 

Sau bàn thua, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Họ còn tung cả Quang Hải (cầu thủ nay đã sang Pháp chơi bóng_ để có thể thay đổi cục diện trận đấu. Số 19 của Hà Nội FC vào sân và có ngay 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành bàn. Trong khi đó SLNA cũng đáp trả với những tình huống phản công sắc bén.

Chung cuộc, tỷ số 1-0 cũng đủ để SLNA có được 3 điểm ở Hàng Đẫy trước Hà Nội FC sau 8 năm. Họ xóa luôn kỷ lục bất bại 33 trận trên sân nhà Hàng Đẫy của Hà Nội FC, đồng thời SLNA thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới sau 5 vòng đấu đầu tiên ở V.League.

 Văn Lắm là người hùng của SLNA trong trận đấu cách đây hơn 2 năm

Đó chắc chắn là kịch bản mà người hâm mộ SLNA khao khát được trông thấy một lần nữa ở chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy vào cuối tuần này. Khi đó, tham vọng và sức mạnh của SLNA sẽ càng được thêm củng cố.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top