Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tòa sẽ chiếu lại cảnh bé gái 8 tuổi bị cha ruột và dì ghẻ bạo hành đến chết trong trường hợp nào?

Trong phòng xử, máy chiếu và màn chiếu lớn được đặt ngay gần bàn của HĐXX để phục vụ cho việc trình chiếu lại các đoạn video ghi lại hành vi bạo hành, đánh đập của Trang và Thái đối với cháu N.T.V.A.

Hôm nay, 21/7/2022, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) sẽ đưa vụ án bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành đến tử vong ra xét xử sơ thẩm công khai.

 Nguyễn KimTrung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha ruột bé V.A) bị xét xử về tội "giết người", "hành hạ người khác". Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột bé V.A.) bị đưa ra xét xử về tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm".

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội giết người thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn...

Nguyễn Kim Trung Thái bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt tù từ 1 - 3 năm đối với tội "hành hạ người khác" và cao nhất là 5 năm tù ở tội "che giấu tội phạm".

 Trang tại hiện trường vụ án.

Trao đổi trên Người lao động, Phó Chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên - TAND TP HCM Nguyễn Văn Tuấn cho biết, với tư cách chủ tọa phiên xét xử, khi xem những hình ảnh bé V.A (8 tuổi) bị đánh đập, ông đã rất đau lòng, huống hồ người thân của bé.

Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết (như các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội), HĐXX sẽ trình chiếu bằng chứng là hình ảnh, video thu thập từ dữ liệu camera an ninh tại căn hộ của Thái và Trang, để các bị cáo nhìn thấy hình ảnh phạm tội của mình tại phiên toà. Vụ án có nhiều tài liệu, chứng cứ là hình ảnh, video thu thập được trong quá trình điều tra.

Bởi vậy, từ hôm qua, 20/7, phòng xử án đã được chuẩn bị kỹ càng với một tivi được đặt ở phòng lớn bên ngoài, truyền trực tiếp diễn biến phiên tòa. Trong phòng xử, máy chiếu và màn chiếu lớn được đặt ngay gần bàn của HĐXX để phục vụ cho việc trình chiếu lại các đoạn video ghi lại hành vi bạo hành, đánh đập của Trang và Thái đối với cháu A.

Trước ngày xét xử, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) cho biết đã gửi đơn kiến nghị HĐXX yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh với 2 bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái).

Đồng thời, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội - bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) cũng đã có kiến nghị khẩn cấp gửi tòa án, đề nghị trả hồ sơ, yêu cầu Trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích bị hại V.A (đã chết) trước thời điểm ngày 22/12/2021. Thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ tội "Che giấu tội phạm" sang tội "Giết người".

 Bên trong phòng sẽ diễn ra phiên xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong vào sáng 21/7.

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng cháu N.T.V.A, mặc dù biết cháu bé mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình nhưng Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu V.A.

Trang bắt cháu V.A cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé.

Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu V.A nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu V.A.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu V.A trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

Tác giả: Trà My (t/h)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn