Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện bé gái sơ sinh trước cổng đền lúc rạng sáng

Người đàn ông nghe tiếng chó sủa vang lúc rạng sáng vội đi kiểm tra thì phát hiện một bé gái được để lại trước cổng đền ở TP Vinh, Nghệ An.

Tối 18/7, cán bộ phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An xác nhận địa phương vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh được phát hiện trước cổng đền trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 4h sáng cùng ngày người đàn ông trông coi Đền Hồng Sơn đóng tại địa bàn phường Hồng Sơn, TP Vinh nghe thấy tiếng chó sủa vang. Người này sau đó vội ra kiểm tra thì phát hiện một bé gái sơ sinh được để lại trong chiếc làn cùng một số vật dụng kèm theo.

 Bé gái nặng khoảng 3kg được phát hiện trước cổng đền.

Ngay sau đó thông tin được trình báo đến chính quyền địa phương. Cháu bé nhanh chóng được đưa đến trạm y tế phường để tắm rửa, chăm sóc. Qua kiểm tra bé gái sức khỏe bình thường, cháu nặng 3kg.

Theo cán bộ phường Hồng Sơn, ngoài các vật dụng kèm theo người để lại cháu bé còn có một mẩu giấy ghi lại ngày sinh của cháu là ngày 14/7/2022, cùng 1 bình sữa, và 1 triệu đồng.

 Một số vật dụng được để lại bên cạnh cháu bé.

Hiện, UBND phường Hồng Sơn đã tạm giao cháu bé cho một cặp vợ chồng có nguyện vọng nhận nuôi cháu để chăm sóc. Đồng thời UBND phương Hồng Sơn cũng thông báo để ai là người thân của cháu bé sớm liên lạc với chính quyền địa phương./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV