Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An vinh danh nam sinh giành huy chương Olympic Toán học quốc tế 2022

Chiều 18/7, Sở GDĐT Nghệ An tổ chức lễ đón em Hoàng Tiến Nguyên vừa giành Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế năm 2022 tại Na Uy trở về.

 Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chào đón, chúc mừng em Hoàng Tiến Nguyên giành Huy chương Đồng Olympic Toán học 2022 trở về.

Hoàng Tiến Nguyên là học sinh lớp 12A1, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Trước đó, để đến với Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022, Hoàng Tiến Nguyên đã có 2 năm liền xuất sắc giành giải Nhất HSG quốc gia môn Toán. Vượt qua vòng loại, Nguyên chính thức là 1 trong 6 thành viên của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế năm 2022 tại Na Uy.

 Hoàng Tiến Nguyên (lớp 12A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) vừa trở về từ cuộc thi Olympic Toán học quốc tế tại Na Uy và giành Huy chương Đồng.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt đoàn, thầy Phan Văn Thái – giáo viên chủ nhiệm và cũng là người đồng hành, bồi dưỡng Nguyên trong 3 năm qua chia sẻ về hành trình giành Huy chương Đồng IMO. Khóa học của Nguyên là khóa đặc biệt khi cả 3 năm đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong suốt thời gian đó, các thầy cô đội tuyển Toán của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cùng học trò đã nỗ lực dạy học cả trực tuyến lẫn trực tiếp.

 Hoàng Tiến Nguyên cùng 2 thầy giáo trực tiếp bồi dưỡng là thầy Phan Văn Thái và Nguyễn Trọng Đạt.

Khi Hoàng Tiến Nguyên được lọt vào vòng 2 và chính thức trở thành thành viên đội tuyển toán, thầy Thái cùng thầy Nguyễn Trọng Đạt là giáo viên bồi dưỡng chính, đồng hành cùng em trong các đợt tập huấn và dự thi tại Na Uy. Huy chương Đồng Olympic Toán học là thành tích xứng đáng, khép lại một chặng đường học tập đáng nhớ của em Nguyên, trước ngưỡng cửa tương lai.

 Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khen thưởng em Hoàng Tiến Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng thành tích của học sinh Hoàng Tiến Nguyên đóng góp chung cho thành tích của đội tuyển Olympic Toán học của Việt Nam. Kết quả này đã một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường và góp phần đem đến vị thế và uy tín cho ngành giáo dục tỉnh Nghệ An.

 Ban giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chúc mừng học sinh giành Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế 2022.

Để có được kết quả này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cảm ơn tới các giáo viên trong tổ Toán – Trường THPT chuyên Phan Phan Bội Châu đã dày công vun đắp, truyền lửa tình yêu và khát vọng chinh phục đỉnh cao Toán học đến học sinh; sự quan tâm, chăm lo của ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt là sự đồng hành của phụ huynh suốt thời gian qua. Từ thành tích đã đạt được, giám đốc Sở cũng mong muốn học sinh Hoàng Tiến Nguyên tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão của mình để đóng góp cho quê hương đất nước.

 Tập thể lớp 12A1 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ niềm vui với bạn học Hoàng Tiến Nguyên.

Với truyền thống của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, với sự đầu tư, chăm lo của tỉnh và ngành giáo dục, ông Thái Văn Thành mong muốn thời gian tới nhà trường cần tiếp tục đầu tư, chăm lo đến chất lượng mũi nhọn và có nhiều môn học có học sinh đạt giải cao tại các Kỳ thi khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục chú trọng giáo dục kỹ năng sống và các kỹ năng khác để giúp các em phát triển toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu.

Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Na Uy, đoàn Việt Nam có 6/6 học sinh tham gia đều đạt giải. Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ và thành tích vượt trội hơn so với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại