Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ tài sản "khủng" của thiếu gia có tin đồn cầu hôn hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, giữ chức Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội từ năm 2020. Con trai bầu Hiển là một trong những người trẻ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Những ngày qua, mạng xã hội đang bàn tán xôn xao về thông tin hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cầu hôn. Thực tế, từ đầu năm, tin Đỗ Mỹ Linh hẹn hò với thiếu gia nhà bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T) được lan truyền rộng rãi.

Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, là con trai thứ hai của bầu Hiển. Mới chỉ 27 tuổi nhưng Đỗ Vinh Quang đã là Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (từ năm 2020) và là chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đỗ Vinh Quang tốt nghiệp cao học ngành tài chính tại Anh, sau khi về nước làm chuyên viên Ban Quản lý đầu tư của Tập đoàn T&T. Ở T&T, công việc của Quang là phân tích, thẩm định, đánh giá về các cơ hội đầu tư, M&A tài chính, đầu tư bất động sản.

Hiện "cậu ấm" nhà bầu Hiển giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tràng Thi, một công ty thành viên của Tập đoàn T&T.

 Rất hiếm khi Đỗ Vinh Quang xuất hiện trên truyền thông. Cuối năm 2021, Đỗ Vinh Quang có buổi chia sẻ với Dân trí (Ảnh: Mạnh Quân).


Trong buổi trả lời phỏng vấn Dân trí vào cuối năm 2021, Đỗ Vinh Quang trải lòng việc học ngành tài chính giúp cho anh khá nhiều khi làm bóng đá chuyên nghiệp. Vì khi làm bóng đá, điều tiên quyết là quản trị tài chính cũng như việc phát triển hoạt động kinh doanh nên việc vận hành một CLB bóng đá chuyên nghiệp thì cũng chẳng khác vận hành một doanh nghiệp là mấy, kinh doanh là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp cũng như CLB phát triển bền vững.

"Tôi nghĩ việc quản lý, vận hành một đội bóng thành công có khi còn khó hơn quản lý một doanh nghiệp vì trong bóng đá đặc thù là không có một công thức nào cả. Điều này hoàn toàn khác với việc chúng ta quản trị một doanh nghiệp thành công bằng những quy trình, biểu mẫu thống nhất", Quang nói.

Hiện tại, Đỗ Vinh Quang đang sở hữu hơn 73 triệu cổ phiếu SHB, tương đương hơn 993 tỷ đồng tính theo thị giá cổ phiếu của ngày 8/7 (thị giá SHB đạt 13.600 đồng/cổ phiếu). Trong khi đó, ông Đỗ Quang Hiển sở hữu 67,8 triệu cổ phiếu SHB (tương đương 2,54%), còn Phó tổng giám đốc SHB Đỗ Quang Vinh (anh ruột Đỗ Vinh Quang) trực tiếp nắm giữ 640.000 cổ phiếu.

Với khối tài sản đang nắm giữ trong tay, Đỗ Vinh Quang xếp thứ 124 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: Báo Dân Trí