Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh cấp 3 bị người đàn ông sàm sỡ trên đường

Một em học sinh nữ đang học tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn TP Ninh Bình khi đang đi trên đường thì bất ngờ bị một người đàn sàm sỡ rồi sau đó bỏ chay.

Ngày 6/7, thông tin từ Công an TP Ninh Bình cho biết, vừa bắt giữ đối tượng có hành vi sàm sỡ một nữ sinh xảy ra trên địa bàn. Trước đó, khoảng 14h00 ngày 5/7, Công an TP Ninh Bình nhận được đơn trình báo của một em học sinh nữ đang học tại một trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố về việc: Khoảng 19h42 ngày 4/7, khi em đi đến khu vực Khu đô thị Xuân Thành, thuộc phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình thì bị một đối tượng là nam giới điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 35B1-77136 đi theo và có hành vi sàm sỡ, sau đó đối tượng tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng Hoa Lư.

 Đối tượng Lê Đức Phong tại cơ quan Công an.  

Sau khi tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an TP Ninh Bình đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ đối tượng Lê Đức Phong (SN 1989, trú tại số nhà 07, ngõ 43, đường Lương Văn Tụy, phố Phúc Thành, TP Ninh Bình. Tại Cơ quan Công an, Phong đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Không chỉ tại Ninh Bình mà hiện nay trên địa bàn cả nước cũng thường xuyên xảy ra các vụ việc dâm ô, sàm sỡ các cô gái trẻ trên đường. Thủ đoạn của các đối tượng này là đi xe máy trên đường, khi thấy những cô gái trẻ đẹp đi một mình thì đuổi theo trêu chọc, ép xe và có hành vi sàm sỡ.

Trước thực trạng đó, Công an TP Ninh Bình khuyến cáo: Đối với phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ không nên đi một mình vào ngõ nhỏ, tối, vắng, đặc biệt vào những thời điểm ít người qua lại như sáng sớm, đêm tối…. Thận trọng khi nói chuyện hay đi với người lạ, cho dù họ đề nghị giúp đỡ. Nếu cảm thấy mình bị theo dõi, hãy giữ bình tĩnh và từ từ qua đường, thay đổi hướng và đến những nơi đông người.

Đối với những nạn nhân của hành vi dâm ô cũng cần hết sức bình tĩnh, không tỏ ra sợ hãi và hãy hét thật to để thu hút sự chú ý của người đi đường, cũng nhằm làm cho đối tượng xấu hổ, sợ hãi bị người khác phát hiện mà bỏ chạy, sau đó cố gắng nhớ ghi lại biển số xe của đối tượng và nhanh chóng trình báo đến lực lượng Công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Tri Thức & Cuộc sống