Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục có hại thế nào?

Người quan hệ tình dục điều độ có thể giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, từ đó chống lại tác nhân gây bệnh từ bên ngoài và cơ thể khỏe mạnh, ít ốm hơn.

Ảnh minh họa 

Một nghiên cứu đã chỉ ra việc quan hệ tình dục đều đặn còn làm tăng tuổi thọ cho cả hai giới, giảm nguy cơ tử vong do nguyên nhân bệnh lý tim mạch trên một số đối tượng có tình trạng cholesterol cao. Dưới đây là 5 nguy cơ xảy ra nếu đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục.

Giảm ham muốn

Khi một người không "ân ái" trong thời gian dài thì cảm giác ham muốn sẽ suy giảm, không còn hứng thú với "chuyện yêu" nữa. Tuy nhiên, người trong cuộc không nên quá lo lắng nếu ham muốn "yêu" của bạn giảm xuống vì đây là một tác dụng phụ bình thường của tình trạng không quan hệ tình dục trong một thời gian dài. Chỉ cần "hâm nóng" tình cảm với đối phương, trở lại với nhịp "yêu" thì cảm xúc của bạn sẽ nhanh chóng mạnh mẽ trở lại.

Tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Những người xuất tinh nhiều lần ít có nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người ít xuất tinh. Theo các chuyên gia, đàn ông quan hệ tình dục và xuất tinh đều đặn có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tới 20%. Vậy nên, quan hệ tình dục đều đặn là một biện pháp hiệu quả giúp nam giới giảm nguy cơ bệnh lý tại tuyến tiền liệt.

Nguy cơ bị suy giảm hàm lượng testosterone

Khi không quan hệ tình dục trong thời gian dài, hàm lượng testosterone của nam giới suy giảm, khiến cảm giác hưng phấn khi "lên đỉnh" cũng thấp hơn. Điều này có thể tác động tiêu cực đến khả năng cương cứng của dương vật. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đàn ông quan hệ tình dục đều đặn thì nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương thấp hơn so với đàn ông ít quan hệ tình dục. Đặc biệt, những người đàn ông ở độ tuổi 50 trở lên không quan hệ tình dục trong thời gian dài có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương, teo tinh hoàn.

Stress

Stress dường như không có cơ hội "tấn công’’ các cặp đôi đang yêu nhau mặn nồng. Việc quan hệ tình dục có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn vào ngày hôm sau, ngay cả khi bạn có nhiều áp lực công việc. Với nam giới, việc này cũng giúp cho cơ thể khỏe mạnh và giảm mệt mỏi, căng thẳng, bởi vì khi đàn ông đạt cực khoái sẽ giải phóng hormone oxytocin endorphine vào cơ thể. Những chất hóa học thần kinh này có thể giúp giảm nhẹ các cơn đau và xoa dịu cảm giác khó chịu. Oxytocin còn có lợi ích giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nếu bạn không quan hệ tình dục thường xuyên, cơ thể bạn có thể ít giải phóng các hormone này hơn, do đó sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát các vấn đề căng thẳng. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho biết, tình dục có thể giúp não của bạn phát triển tế bào thần kinh, đồng thời trí nhớ cũng tốt hơn.

Suy giảm miễn dịch

"Chuyện ấy" có thể giúp cơ thể giảm mệt mỏi, căng thẳng, thư giãn và tăng sức đề kháng. Một nghiên cứu thực hiện trên mẫu nước bọt của những người có quan hệ tình dục 1-2 lần/tuần cho thấy, mẫu nước bọt này có chứa nồng độ kháng thể chống cảm lạnh thông thường cực cao. Không làm "chuyện ấy" trong thời gian dài có thể khiến đàn ông có nguy cơ mắc bệnh, vì thế, nên quan hệ tình dục điều độ trong điều kiện cho phép để giúp cơ thể khỏe mạnh và có tâm lý tốt nhất.

Nguồn: Men’shealth

Tác giả: Hiền Lương

Nguồn tin: phunuvietnam.vn