Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một công ty 'cho nghỉ việc' nhân sự không đi team building

Một công ty ở Hà Nội cho biết sẽ sa thải nhân viên không tham gia chuyến du lịch hè cùng tập thể vì "cần các nhân sự có nhiệt huyết và năng lượng".

Ngày 21/6, nói với Zing, đại diện công ty bất động sản ở phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đơn vị mình có quy định sa thải những nhân sự không tham gia chuyến du lịch cùng tập thể.

Trước đó, vào ngày 16/6, doanh nghiệp này ban hành một văn bản về việc đi du lịch đối với nhân viên. Nội dung văn bản cho thấy những ai từ chối tham gia chuyến du lịch Cát Bà vào ngày 18/8 sẽ bị "cho nghỉ việc".

Doanh nghiệp này nhận định nhân viên không tham dự hoạt động ngoại khóa là không có tinh thần tập thể và gắn kết đồng đội.

 Văn bản của công ty về quy định đi du lịch được lan truyền trên mạng.

Đại diện công ty khẳng định văn bản được đưa ra trước chuyến du lịch.

Đây là thông báo chung được ban quản trị gửi đến toàn bộ nhân viên, thực hiện đúng theo nội quy, các nhân sự vào làm đều được thông báo đầy đủ.

Đáng chú ý, người này cho biết tất cả nhân viên của mình đều nhiệt tình tham gia chuyến đi Cát Bà. Hiện tại, không có nhân viên nào của công ty bị đuổi việc vì lý do này.

"Công ty chúng tôi không hề làm sai luật. Công ty trích quỹ, tổ chức miễn phí nhằm mong muốn kết nối mọi người, chăm lo thêm cho đời sống nhân viên. Thông báo nói trên chỉ để mọi người có khí thế, tinh thần hơn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên cần các nhân viên có nhiệt huyết và năng lượng. Chúng tôi không vin vào việc du lịch để buộc thôi việc ai", vị đại diện nói.

Ngoài ra, người này cho biết không quan tâm, để ý đến những lời bàn tán trên mạng xã hội.

Văn bản nêu trên của công ty này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra bất ngờ, đồng thời cho rằng nội quy này có phần vô lý, cố tình làm khó nhân viên bởi không phải ai cũng yêu thích và có thể tham gia chuyến team building.

Theo New York Post, sau hơn 2 năm dịch bệnh, các công ty đang tài trợ những khoản tiền hào phóng để nhân viên du lịch. Họ không tiếc tiền để nhân sự của mình có thể nghỉ ngơi. Nhưng thực tế phũ phàng cho thấy nhân viên của họ lại không hề muốn đi. Sau khi thích nghi với thói quen làm việc tại nhà, mọi người thích tiền thưởng hơn là những sự kiện tốn thì giờ.

Tác giả: Thục Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn