Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nước mắt người đàn ông tuổi tứ tuần cầu xin "phép màu" ghép não cho cha

Người cha đi bán vé số mưu sinh rồi chẳng may bị tai nạn chấn thương sọ não. Đứa con trai nghèo khổ vì chăm cha bệnh mà vợ bỏ đi. Anh giờ đây chỉ mong một "phép màu" để ghép não cho cha già.

Bệnh tật, tuyệt vọng, chờ chết là cảnh đang hiện hữu với người đàn ông bất hạnh Đinh Văn Châu (65 tuổi, ngụ xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và cùng đó là cảnh túng thiếu, nghèo khổ, éo le, bế tắc của đứa con trai Đinh Minh Thoại (41 tuổi). 

Ông Châu đang sống trong căn nhà nhỏ chẳng có thứ gì quý giá ngoài chiếc giường gỗ cũ kỹ, ọp ẹp làm bạn. Người đàn ông đã ngoài 60 tuổi này nằm đó gần như bất động, sống đời thực vật từ một vụ tai nạn giao thông 4 năm trước.

 Gần 4 năm qua, ông Đinh Văn Châu sống như người thực vật sau một vụ tai nạn giao thông lúc đi bán vé số mưu sinh (Ảnh: TT).

Anh Đinh Minh Thoại (con trai ông Châu) kể lại, 4 năm trước, cha mẹ anh ly hôn. Cha anh đi bán vé số mưu sinh ở TP Cà Mau. Một ngày tháng 7/2018, khi ông đang trên đường đi bán vé số thì bị một người đi xe máy tông vào khiến ông bị chấn thương sọ não.

"Cha em được đưa vào bệnh viện cấp cứu giữ được tính mạng nhưng hầu như bị liệt cả người vì một phần não bị chết", anh Thoại xót xa.

 Mọi sinh hoạt cá nhân của ông Châu đều do con trai Đinh Minh Thoại chăm sóc. Cũng vì sắp xếp việc chăm cha mà vợ con anh Thoại đã bỏ anh mà đi (Ảnh: TT).

Anh Thoại cố gắng chữa trị cho cha ở viện được một thời gian cũng hết tiền nên đành đưa cha về nhà tới đâu hay tới đó. Nỗi éo le lại ập xuống, từ ngày cha anh bị tai nạn, khi anh sắp xếp về chăm sóc cho cha thì vợ con đã bỏ anh mà đi không lời từ biệt.

"Chắc cũng khổ lắm, em không trách móc gì vợ con mình. Cũng chỉ vì mình nghèo, cha lại bệnh tật lẻ loi, cũng không thể bỏ cha được, đành chấp nhận hy sinh cả gia đình", anh Thoại thở dài trong nỗi đau số phận.

"Cha nằm đó, mỗi đêm khó trở mình lại kêu đau nhức, kêu khát nước, rồi vệ sinh, có lúc em phải trắng đêm để lo, thấy cha bị như vậy lòng em đau xót lắm, giờ lo cho cha được tới đâu tính tới đó mà thôi", người đàn ông ngoài 40 tuổi rơm rơm nước mắt nói khi ở bên cạnh giường múc từng miếng cơm cho cha già.

 Cuộc sống quá khó khăn, miếng ăn túng thiếu, thuốc men lúc có lúc không, tính mạng của người đàn ông 65 tuổi này càng ngày sức tàn lực kiệt (Ảnh: TT).

Để có tiền lo cái ăn và thuốc men cho cha, hàng ngày anh Thoại đi làm đủ mọi việc, từ đặt lờ bắt tôm, cá bán hay ai mướn gì làm nấy. Nhưng vì còn phải lo mọi sinh hoạt cá nhân cho cha nên anh chỉ có thể làm việc gần nhà, vì thế số tiền kiếm được chẳng đáng là bao.

Có ngày ai thuê thì anh Thoại gắng làm cũng được 100.000 ngàn đồng, dành mua ít thịt bồi bổ cho cha. Có mấy ngày không việc thì bữa ăn đầy đủ nhất của hai cha con chỉ có rau muống luộc và vài con cá nhỏ mà anh kiếm được dưới ao.

Ông Võ Văn Chiến (hàng xóm với ông Châu) chia sẻ: "Gia đình ông Châu thật đáng thương, trước đây còn khỏe ông Châu bán vé số cũng lo được cho bản thân. Từ khi ông bị tai nạn thì trong nhà không còn gì, giờ ông lại nằm liệt một chỗ. Con trai không nghề nghiệp, làm thuê bữa có bữa không, nếu cứ như thế này thì ông Châu chắc khó qua khỏi, rồi con trai còn khổ dài hơn nữa".

 Ông Châu vẫn có tia hy vọng để khỏe lại nếu được ghép não sớm. Tuy nhiên, chi phí điều trị rất cao, trong khi gia đình quá khổ, anh Thoại giờ chỉ cầu mong có một phép màu để cứu cha (Ảnh: TT).

Theo lời anh Thoại, tia hy vọng để cha anh có thể phần nào khỏe lại là não của ông Châu vẫn có thể ghép được. Nếu ghép não thành công, ông Châu có thể đi lại, tự chăm sóc cho mình, khi ấy anh Thoại sẽ có điều kiện đi làm kiếm tiền lo cho hai cha con.

"Nhưng bác sĩ nói số tiền để làm ca phẫu thuật ghép não tương đối lớn, cả trăm triệu đồng trở lên chứ không ít. Nhà em có còn gì nữa đâu, cái ăn từng bữa còn khó kiếm, nghe số tiền đó mà em chỉ biết ngậm ngùi, tuyệt vọng", anh Thoại tâm sự.

Để cứu cha già, giờ đây người con trai ngoài 40 tuổi này chỉ có thể cầu xin có một phép màu bởi hai cha con anh đang lâm vào cảnh trắng tay, bế tắc.

 Hai cha con anh Thoại đang sống trong căn nhà cũ, tối tăm, đã xuống cấp nhiều năm. Cuộc sống hiện chỉ trông chờ vào những ngày làm thuê kiếm từng đồng của anh Thoại và sự thương tình của bà con lối xóm (Ảnh: TT).

Ông Võ Văn Ấu, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lộc Bắc, cho biết những năm qua địa phương, bà con lối xóm cũng giúp đỡ phần nào cuộc sống cho gia đình ông Châu. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cho ông thì vượt quá khả năng của địa phương.

"Qua đây, chúng tôi mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ cho ông Châu có điều kiện trị bệnh, để ông hồi phục sức khỏe, con trai thuận tiện đi làm để lo cho cuộc sống 2 cha con được tốt hơn trong thời gian tới", ông Ấu bày tỏ.

Mọi đóng góp hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Ông Đinh Văn Châu, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Hoặc anh Trần Văn Thể, ngụ thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau (người thân, đã được cha con ông Châu ủy quyền). Số điện thoại: 0888.549908

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí