Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Quân ủy Trung ương

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 1 tại Quân ủy Trung ương.

Ngày 3/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 1 tại Quân ủy Trung ương. Ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Đoàn kiểm tra chủ trì hội nghị.

 Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Mạnh Hùng).

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cuộc kiểm tra lần này là để đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ tồn tại, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Qua đó nhằm phát hiện, kiến nghị xử lý những vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực mà không được xử lý hoặc giải quyết theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật, các kết luận giám định, định giá mà không có căn cứ; đồng thời đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả đối với công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và công tác giám định, định giá thuộc lĩnh vực quân sự, quốc phòng trong giai đoạn 2011 - 2021.

 Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: Mạnh Hùng).

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, chủ động của Quân ủy Trung ương trong chỉ đạo chuẩn bị các nội dung kiểm tra của Ban Chỉ đạo; đồng thời nhấn mạnh, việc kiểm tra là hoạt động thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm rà soát, xem xét, đánh giá những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế để rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc yêu cầu, công tác kiểm tra cần quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo, đó là: Kiểm tra, giám sát với tinh thần quyết tâm cao, kiên quyết bảo vệ cái đúng và không khoan nhượng với những hành vi vi phạm; có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Ban Chỉ đạo.

 Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Mạnh Hùng).

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến tại hội nghị; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện ngay các nhiệm vụ cũng như yêu cầu của đoàn kiểm tra, phối hợp thực hiện công tác kiểm tra một cách minh bạch, khách quan, đúng quy định.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí