Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thị trường xe điện ngày càng nhộn nhịp khi giá xăng lên cao

Với mức giá xăng có thể tiếp tục vượt qua mốc 32.000đ/ L thì người tiêu dùng càng có thêm suy nghĩ tìm mua xe điện để phục vụ di chuyển trong thời gian tới.

Mỗi ngày, trên các trang mạng xã hội, những câu hỏi về tìm mua xe điện, đánh giá mẫu xe điện đều được dồn dập đăng lên mỗi ngày. Đa phần mục đích tìm đến xe điện do nguyên nhân giá xăng tăng cao, vượt quá mức tài chính cần chi tiêu.

 

Chị Hải đến từ Nam Từ Liêm chia sẻ sau khi bán chiếc Vespa để sắm VinFast Feliz :" Chiếc xe cũ tôi đã đi được gần 7 năm, dòng xe Vespa nổi tiếng với việc tốn xăng. Trước đây khi giá xăng còn rẻ, việc này không quá phải bận tâm. Nhưng gần đây, giá xăng lên cao, mỗi lần đổ xăng mất gần 200.000 đồng mới có thể đầy bình, thật sự tốn kém.

 

Chiếc xe điện tôi mua được một tháng, kiểu dáng khá đẹp, tốc độ cũng không hề thua kém xe cũ. Tháng vừa rồi tính ra tôi chỉ mất khoảng 70.000 đồng tiền điện."

 

Bên cạnh thị trường xe mới cũng có nhiều khách hàng muốn mua xe điện đã qua sử dụng vì nhu cầu đi lại không quá cao. 

 

Xe điện có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu nhưng chủ yếu là dòng xe đạp điện, dành cho lứa tuổi cấp 2-3. Chỉ đến khi VinFast đặt nền móng cho xe máy điện vào năm 2018 thì dòng thị trường này mới thật sự sôi động trở lại. Sau đó, hàng loạt sản phẩm xe máy điện giá rẻ càng giúp cho xe máy điện của VinFast có chỗ đứng trên thị trường.

 

Những dòng sản phẩm xe máy điện của VinFast hiện nay gồm Klara, Tempest, Impes hay Ludo.

Không chỉ xe máy điện được tìm kiếm mua nhiều mà thị trường xe điện, xe hybrid cũng trở nên sôi động không kém. Bằng chứng dễ dàng nhận thấy mẫu xe Toyota Corolla Cross với động cơ hybrid luôn đứng top đầu trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

 

Bên cạnh đó thì mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 cũng đang khá được nhiều khách hàng đón nhận, tin tưởng và sử dụng.

 

Anh Huy (Đống Đa, Hà Nội) quyết định bỏ ra hơn 700 triệu đồng để mua ô tô điện VinFast VF e34 để chạy dịch vụ riêng đưa đón khách ra sân bay. Do giá xăng tăng cao khiến anh cân nhắc và chuyển hướng sang mua xe điện.

Chủ một cơ sở bán xe điện trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội) thừa nhận rằng thời gian gần đây thị trường xe điện ngày càng trở nên sôi động khi khách hàng tìm mua đột ngột. Lần đầu tiên đại lý phải hẹn khách hàng chờ ngày nhận xe vì không có xe giao ngay trong ngày.

 

Với tình hình hiện tại, giá xăng liên tục lập đỉnh mới trong những ngày qua, việc người tiêu dùng tìm đến xe điện là điều dễ hiểu. Có thể biết được rằng, chờ đến ngày giá xăng giảm có lẽ sẽ còn rất lâu trong thời gian tới.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn