Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 người trong gia đình ở Phú Yên chết bất thường

Cơ quan công an đang điều tra vụ 3 người trong một gia đình ở thị xã Đồng Hòa, tỉnh Phú Yên chết trong đêm.

Ngày 29/5, cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ 3 người trong gia đình ông Nguyễn Cu (60 tuổi, trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) chết trong đêm.

Thông tin ban đầu, sáng 29/5, người dân địa phương phát hiện 3 người trong gia đình ông Nguyễn Cu chết trong nhà nên báo cơ quan chức năng.

 Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc. (Ảnh: Thanh Đạt)

3 nạn nhân gồm ông Nguyễn Cu, bà Lê Thị Liền (58 tuổi, vợ ông Cu) và Nguyễn Thị Dương (28 tuổi, con gái ông Cu).

Theo một số người dân địa phương, chị Dương đã ly hôn và cùng con gái về ở với cha mẹ ruột là ông Cu, bà Liền khoảng 2 năm nay.

Gần đây, chồng cũ của chị Dương thường xuyên đến nhà ông Cu giành quyền nuôi con là cháu Nguyễn Thị Thanh Vân (3 tuổi) nên xảy ra cãi vã với gia đình chị Dương.

Sáng 29/5, khi phát hiện 3 người tử vong, cơ quan chức năng chưa tìm thấy cháu Vân (3 tuổi).

Công an thị xã Đông Hòa đang phối hợp với công an tỉnh Phú Yên điều tra vụ việc.

Chồng giết vợ rồi đi nhậu, hát loa kẹo kéo để tạo chứng cứ ngoại phạm

Khoảng 16h30 chiều 9/2, ông Trần Văn Bình (56 tuổi, ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, Phú Yên), sau khi đi nhậu và hát karaoke với nhóm bạn cách nhà khoảng 1km đã chạy xe máy về nhà.

Vào nhà ông Bình phát hiện bà Từ Thị Cúc (54 tuổi, vợ ông Bình) tử vong trong nhà với nhiều vết chém trên người.

Nhìn thấy vợ chết, ông Bình đi ra ngoài gọi người cháu của ông ở cùng thôn vào xem. Sau đó, ông Bình hô hoán cho người dân sống xung quanh chạy đến nhà ông. Kiểm tra thì phát hiện bà Cúc đã tử vong nên ông Bình bảo mọi người đi ra ngoài để ông đi báo cơ quan công an đến làm việc.

Khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên nhận định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, chưa rõ đối tượng, hành vi gây án của đối tượng hết sức dã man. Vụ án xảy ra ở vùng quê yên bình vào những ngày đầu năm mới đã gây dư luận hết sức phẫn nộ và hoang mang lo lắng.

Từ nhận định đó, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét và thành lập Ban chuyên án do thượng tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên làm Trưởng ban.

Ban đầu, Ban chuyên án xác định tập trung làm rõ ông Bình (chồng bị hại); các thanh niên có tiền án, tiền sự, nghiện games, ăn chơi lêu lổng có quan hệ quen biết với gia đình bị hại và giết người để giải quyết mâu thuẫn, thù tức cá nhân.

Từ nhận định đó, Trưởng ban chuyên án đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Yên và Công an huyện Đồng Xuân tiến hành xác minh, truy xét. Trên cơ sở điều tra ban đầu, Ban chuyên án đã nhận định bà Cúc bị giết trong khoảng thời gian từ 13h24 phút đến 16h chiều 9/2.

Sau 2 ngày, Ban chuyên án đã có cơ sở loại trừ khả năng gây án của nhóm thanh niên trộm cắp tài sản nhưng khi bị phát hiện thì giết người để bịt đầu mối và giết người do mâu thuẫn, thù tức cá nhân, mà đã đưa ra nhận định khả năng gây án là ông Bình (chồng bị hại).

Từ nhận định đó, Ban chuyên án đã phân công lực lượng tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ông Bình để thu thập đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án và triệu tập ông Bình đến trụ sở Công an huyện Đồng Xuân để đấu tranh làm rõ.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, ông Bình đưa ra bằng chứng ngoại phạm, nhưng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được và qua việc đấu tranh của lực lượng điều tra viên, ông Bình đã khai nhận hành vi giết vợ của mình.

Tác giả: Châu Thư

Nguồn tin: vtc.vn