Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Real Madrid lần thứ 14 lên đỉnh châu Âu sau chiến thắng đầy xứng đáng trước Liverpool

Sáng ngày 29/5, Real Madrid đã thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Liverpool để đăng quang chức vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử.

Kết quả: Liverpool 0-1 Real Madrid

Ghi bàn:

Real Madrid: Vinicius (59’)

Trận đấu chung kết UEFA Champions League mùa này đã có khởi đầu không được mấy suôn sẻ khi mà BTC đã phải tạm hoãn tới 30 phút do vấn đề liên quan đến cổ động viên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Pháp Clement Turpin, các cầu thủ Liverpool đã chủ động nhập cuộc bằng cách chơi áp đảo Real Madrid hoàn toàn. Khung thành của Thibaut Courtois đã liên tục bị đặt vào tình trạng báo động, và chỉ có tài năng của thủ thành người Bỉ mới giúp tỷ số vẫn được giữ nguyên là 0-0 sau gần 10 pha bắn phá của Liverpool.

Phút thứ 16 của trận đấu, Arnorld căng ngang vào trong vòng cấm cho Salah dứt điểm trong tư thế khá khó. Tuy vậy, thủ môn người Bỉ đã dùng những đầu ngón tay để cản phá tình huống.

 Cột dọc và sự xuất sắc của Courtois đã cứu thua cho Real Madrid. Ảnh: Internet

Nổi bật nhất trong những phá cứu thua ấy phải kể đến tình huống Sadio Mane solo vượt qua 3 cầu thủ Real Madrid trước khi tung ra cú sút vào góc gần hết sức hiểm hóc. Nhưng Courtois đã có pha phán đoán và đổ người đẩy bóng đập cột dọc, một tình huống cứu thua không tưởng. 

Tấn công áp đảo nhưng chưa hiệu quả, Liverpool chủ động chơi chậm lại để tránh những sai lầm đáng tiếc. Thế nhưng, Benzema đã chứng minh cho The Kop thấy rằng vì sao mà Real có thể góp mặt ở trận chung kết UEFA Champions League năm nay.

Phút thứ 43, Alaba tung ra đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác tạo điều kiện cho Benzema xử lí bóng khéo léo trong vòng cấm. Sau 1 loạt những tình huống lộn xộn, tiền đạo người Pháp tung cú sút đầy dứt khoát khiến lưới của Alisson Becker phải rung lên.

Nhưng may mắn cho Liverpool, trọng tài sau khi tham khảo VAR rất lâu đã xác định đội trưởng Real Madrid ở vào thế việt vị và không công nhận bàn thắng. 

Bước sang hiệp 2, Real Madrid bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu thay vì chịu trận như hiệp 1. Ngược lại, Liverpool tỏ ra nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số

Và rồi, bước ngoặt của trận đấu đã tới ở phút thứ 59, từ đường căng ngang xuất sắc của Federico Valverde ở cánh phải, Vinicius Jr thoát xuống ở phía cột hai và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Liverpool. Bàn thắng đến một cách hết sức bất ngờ, khi mà The Kop còn đang mải miết tấn công.

 Vinicius Jr mở tỷ số cho Real Madrid. Ảnh: Internet

Đội trưởng Henderson bắt đầu động viên tinh thần các đồng đội. Từ đó, The Kop tạo ra một sức ép nghẹt thở về phía phần sân của Real Madrid hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Dù vậy, sự xuất sắc của Courtois lại tiếp tục tỏa sáng để cứu những bàn thua "mười mươi" cho bầy Kền kền trắng. Phút thứ 64, Salah có cơ hội đối mặt sau khi rê bóng vượt qua Ferland Mendy, anh tung cú sút cực hiểm, nhưng thật không thể tin nổi, Courtois vẫn bằng một cách nào đó đẩy được bóng ra ngoài. 

Chưa dừng lại ở đó, Salah tiếp tục thử thách Courtois bằng pha dứt điểm cận thành ở phút thứ 82 nhưng một lần nữa, "thần gác đền" của Real Madrid vẫn là người chiến thắng. 

 Real Madrid lần thứ 14 lên đỉnh châu Âu sau chiến thắng đầy xứng đáng trước Liverpool

Tiếng còi mãn cuộc trên sân Stade de France vang lên, tỷ số chung cuộc là 1-0 cho Real Madrid. Và chiếc Cúp C1 châu Âu thứ 14 trong lịch sử sẽ được đưa về phòng truyền thống của sân Bernabeu ở thủ đô Tây Ban Nha.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Tác giả: Thái Lê

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT