Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xem xét kỷ luật cán bộ xã đi du lịch trong ngày làm việc

Ngày 5/5, thông tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nắm được thông tin cán bộ xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở đi du lịch, các đơn vị chức năng đang vào cuộc làm rõ.

Cụ thể, Thường trực huyện ủy Như Xuân giao cho Uỷ ban Kiểm tra và Phòng Nội vụ huyện kiểm tra, xác minh thông tin, tiến hành các bước để xem xét xử lý kỷ luật những người có liên quan.

Theo thông tin người dân phản ánh, ngày 29/4, mặc dù đang trong ngày làm việc nhưng toàn bộ lãnh đạo, cán bộ xã Xuân Bình tổ chức đi du lịch ở Phú Quốc, chỉ để lại 2 cán bộ làm việc ở xã. Sự việc gây bức xúc cho người dân đến liên hệ công tác, xin giấy tờ cần thiết.

 Công sở xã Xuân Bình

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5. Ngày 29/4 vẫn là ngày làm việc bình thường nhưng toàn bộ lãnh đạo chủ chốt cùng cán bộ xã Xuân Bình lại bỏ nhiệm sở để đi du lịch, trong khi người dân vẫn đến làm thủ tục.

Danh sách cán bộ, lãnh đạo xã Xuân Bình đi du lịch ở Phú Quốc trong ngày 29/4 có ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã; ông Hà Văn Chức, Phó bí thư Đảng ủy xã; ông Ngô Hải Nam, Phó chủ tịch UBND xã; bà Bùi Thị Tình, Phó chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch Hội Nông dân; bà Ngô Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã; bà Lô Thị Ngọc, Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã; ông Lê Việt Tuyên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã; ông Trần Văn Phúc, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh và một số lãnh đạo hội đoàn thể khác.

 Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý