Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Hiển rời ghế Chủ tịch T&T và một loạt công ty

Sau khi trở thành Chủ tịch HĐQT SHB nhiệm kỳ 2022-2027, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã có đơn xin từ nhiệm chức danh chủ tịch, tổng giám đốc tại một loạt công ty liên quan.

Đây là thông tin được ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển) chia sẻ tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) diễn ra mới đây.

Theo đó, bầu Hiển cho biết sau khi được các cổ đông ngân hàng SHB bầu tiếp tục giữ chức vụ chủ tịch HĐQT ngân hàng, ông đã có đơn xin từ nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT và tổng giám đốc tại một số công ty như Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn T&T hay Bảo hiểm BSH.

Vị doanh nhân họ Đỗ cho biết việc từ nhiệm này là để đảm bảo quy định tại điều 34 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng.

Cụ thể, theo quy định của luật này, các cá nhân giữ vị trí chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc của một tổ chức tín dụng không được đồng thời là chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương tại các doanh nghiệp khác.

Với việc tiếp tục ngồi ghế chủ tịch HĐQT SHB đến năm 2027, ông Hiển sẽ phải từ nhiệm toàn bộ chức danh tương đương tại các doanh nghiệp khác có liên quan.

 Bầu Hiển rời ghế chủ tịch và tổng giám đốc tại một loạt công ty để tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: SHB.

Cùng với việc bầu Hiển rời ghế chủ tịch, cổ đông SHS cũng đã bầu ra các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027.

Đáng chú ý, trong danh sách thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của SHS tiếp tục có tên ông Đỗ Quang Vinh, con trai cả của bầu Hiển, người cũng vừa đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT ngân hàng SHB nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong đó, ông Vinh là một trong 2 nhân sự mới được cổ đông SHB bầu vào ban quản trị ngân hàng nhiệm kỳ này.

Hiện ông Vinh cũng là Phó tổng giám đốc, Giám đốc khối ngân hàng số, Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ tại SHB. Ngoài ra, ông Vinh còn là Phó chủ tịch thường trực HĐTV Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) và Giám đốc đầu tư tài chính quốc tế tại Tập đoàn T&T.

Ngoài ông Vinh, 4 nhân sự còn lại được bầu vào vị trí thành viên HĐQT SHS nhiệm kỳ này là ông Vũ Đức Tiến, ông Lê Đăng Khoa, bà Nguyễn Diệu Trinh và ông Lưu Danh Đức.

Về phía ông Đỗ Quang Hiển, sau khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT SHB nhiệm kỳ mới, ông sẽ có thêm 5 năm ngồi ghế cao nhất trong ban quản trị ngân hàng. Trước đó, ông Hiển lần đầu được bầu làm Chủ tịch SHB kể từ tháng 6/2008, sau khi Công ty CP Tập đoàn T&T đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng.

Hiện tại, cá nhân ông Hiển đang nắm giữ trực tiếp gần 53 triệu cổ phiếu SHB, tương đương 2,75% vốn điều lệ ngân hàng.

Ngoài ra, Tập đoàn T&T cũng đang là cổ đông lớn nhất, nắm giữ hơn 192,5 triệu cổ phiếu SHB, tương đương gần 10% vốn điều lệ nhà băng này.

Cùng với một số thành viên trong gia đình, ông Hiển cùng người thân và công ty liên quan hiện sở hữu gần 385 triệu cổ phiếu SHB, tương đương khoảng 20% vốn ngân hàng.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zingnews.vn