Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Honda và General Motors hợp tác sản xuất chung ô tô điện giá rẻ

General Motors và Honda hai công ty lớn của Mỹ và Nhật Bản sẽ phát triển một loạt xe điện với giá thành thấp chạy bằng công nghệ pin Ultium của GM.

Mới đây, General Motors và Honda hai công ty lớn của Mỹ và Nhật Bản đã công bố kế hoạch đưa mối quan hệ của họ lên một tầm cao mới. Họ sẽ phát triển một loạt xe điện với giá thành thấp chạy bằng công nghệ pin Ultium của GM.

General Motors (GM) sẽ sản xuất hai mẫu SUV điện cho Honda bắt đầu từ năm 2024, đó là Honda Pologue và một mẫu xe của Acura (thương hiệu con của Honda). Những chiếc crossover nhỏ gọn cũng sẽ xuất hiện trong danh mục được sản xuất xe chạy bằng điện.

 Honda và General Motors hợp tác sản xuất chung ôtô điện giá rẻ 

Dòng crossover cỡ nhỏ là dòng ô tô bán chạy nhất trên thế giới với lượng xe hàng năm hơn 13 triệu chiếc. Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết giá mẫu ô tô điện crossover sẽ có giá thấp hơn 30.000 USD/chiếc, mức giá của mẫu SUV điện Chevrolet Equinox.

Hai bên cũng sẽ thảo luận về công nghệ pin để tiết kiệm chi phí sản xuất. Chia sẻ công nghệ, thiết kế và chiến lược sản xuất để cung cấp những mẫu xe điện giá rẻ, tốt nhất trên quy mô toàn cầu, bao gồm các thị trường trọng điểm ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Trung Quốc.

Thỏa thuận này là một phần trong nỗ lực của GM nhằm đạt trung hòa carbon trong các sản phẩm và hoạt động toàn cầu vào năm 2040 và loại bỏ khí thải từ các xe tải hạng nhẹ ở Mỹ vào năm 2035.

 Honda cũng cho biết hãng đang đặt mục tiêu đạt được mức độ trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2050

Honda cũng cho biết hãng đang đặt mục tiêu đạt được mức độ trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2050. Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành hoạt động quốc gia của Honda Mỹ cho biết: "Việc tung ra sản phẩm xe điện đầu tiên vào năm 2024 là khởi đầu cho một hướng đi mới của Honda. Chúng tôi đang làm việc với các đại lý để lập kế hoạch chuyển đổi từ bán xe xăng sang xe điện 100% vào 2040".

Honda cũng sở hữu cổ phần trong công ty xe tự lái GM và hai hãng xe cũng đang đồng phát triển xe điện tự lái với tên gọi "Cruise Origin". Các công ty cũng có liên doanh để phát triển và sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro tại một nhà máy ở Brownstown, Michigan.

GM được cho là sẽ tạo ra nhiều sự chú ý hơn nữa sau khi giới thiệu Hummer EV, Cadillac Lyriq và Chevy Silverado EV gần đây. Tất cả những mẫu xe trên đều sử dụng công nghệ pin Ultium của GM, cung cấp nhiều tùy chọn hệ dẫn động, bao gồm cả FWD và AWD. Người tiêu dùng có thể kì vọng những công nghệ này sẽ sớm có trên những mẫu xe Honda, gần nhất là chiếc crossover nhỏ gọn.

Tác giả: Lê Chính (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn