Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái chỉ nhắn tin 2 câu đã bị nhà tuyển dụng đuổi thẳng, đọc nội dung ai cũng đoán chính chủ còn thất nghiệp dài dài!

Nhà tuyển dụng không muốn tiếp chuyện cô gái này hoàn toàn có lý do cả.

Đối với các bạn sinh viên, đi làm thêm từ sớm không những có thêm nguồn thu nhập rủng rỉnh, còn mở rộng mối quan hệ và nâng cao kỹ năng mềm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đối đáp với nhà tuyển dụng thế nào cho phải phép.

Mới đây, một cô gái tên H.L đã chia sẻ câu chuyện đi ứng tuyển của mình. Chỉ vì 2 dòng tin nhắn, cô gái đã bị HR nạt lại: "Em nói chuyện với nhà tuyển dụng như thế này à".

 Cô gái bị mắng té tát khi nhắn tin với nhà tuyển dụng

H.L than thở trên group cộng đồng: "Mấy bạn ơi cho tui hỏi HR này là tới tháng hay sao mà khó khăn quá vậy các bạn? Bây giờ ứng viên có nói chuyện mà nó phũ như vậy luôn à?".

Mặc dù là bóc phốt song chính cô gái này lại nhận về nhiều ý kiến chê trách hơn. Bởi thông thường giữa 2 người không quen biết, chưa gì đã "alo", không xưng họ tên, dùng kính ngữ... gì cả thì rất dễ mất điểm với người đối diện. Chỉ qua 2 dòng tin nhắn thôi, đủ để khiến cô gái bị loại ngay khỏi công ty dù thực lực chưa biết tốt dở ra sao.

Thực ra, việc nói chuyện với HR hoàn toàn dễ dàng, nhưng không hiểu sao cô gái lại mất điểm giao tiếp đến vậy. Để hỏi việc lịch sự, có thể bắt đầu theo "văn mẫu" sau: "Chào anh/chị, em thấy thông tin bên mình đang tuyển dụng vị trí... Anh/chị cho em xin JD với, em cảm ơn!".

Bên dưới bài viết, nhiều người cho rằng chắc cô gái muốn ăn chửi nên mới dám đăng lên đây. Một số bình luận góp ý về cách nhắn tin của H.L:

- "Kiểu nói chuyện như bạn này là không thèm trả lời. HR kia trả lời là còn lịch sự lắm rồi. Trường hợp này là bạn cần việc, người ta trả lương cho bạn đấy".

- "Công nhận là thời đại ngày nay cởi mở rồi nhưng cái tối thiểu khi đi xin việc thì phải chuyên nghiệp, lịch sự".

- "Bởi vậy nhiều công ty để slogan: "Thái độ hơn trình độ" cũng có lý do cả. Đến cả câu giao tiếp cơ bản cũng mất điểm thì làm sao mà đi xin việc được".

Nguồn: Hội Review Công Ty Có Tâm!

Tác giả: Chây

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc