Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Man City xin lỗi Liverpool

CLB chủ sân Etihad xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ của một số CĐV trong lễ tưởng niệm nạn nhân thảm họa Hillsborough tại sân Wembley đêm 16/4 (giờ Hà Nội).

The Guardian đưa tin Manchester City đã gửi lời xin lỗi đến Liverpool và lên án hành động la ó, chế nhạo của một số CĐV quá khích trong một phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân của thảm họa Hillsborough cách đây 33 năm. Vì điều này, trọng tài chính Michael Oliver đã phải rút ngắn màn tưởng niệm trên sân Wembley.

"Man City rất thất vọng về hành động của một số CĐV trước trận. Chúng tôi chân thành xin lỗi đến tất cả những người có liên quan", phát ngôn viên của Man City cho biết.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đáp lại: "Chúng tôi chấp nhận lời xin lỗi của họ. Liverpool nghĩ việc này không liên quan đến Man City dù có một số người không hiểu tình hình và đã mắc sai lầm trong khoảnh khắc đó".

Thảm họa Hillsborough là sự cố chen lấn khiến 96 CĐV Liverpool thiệt mạng khi theo dõi trận bán kết cúp FA giữa Liverpool và Nottingham Forest ngày 15/4/1989.

 Nhiều CĐV Man City phá hỏng bầu không khí trang nghiêm của lễ tưởng niệm. Ảnh: Reuters.

Trong lần chạm trán Man City thứ ba ở mùa này, Liverpool đã quật ngã đối thủ với tỷ số 3-2. "The Kop" dẫn 3 bàn trong hiệp một, một trong số đó đến từ sai lầm của thủ môn Zack Steffen. Tuyển thủ Mỹ xử lý rườm rà và để Sadio Mane ghi bàn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola bênh vực cậu học trò: "Tôi chưa nói chuyện với Zack. Đó là một tai nạn và chúng tôi cần cậu ấy có gắng hơn nữa. Ederson cũng suýt mắc lỗi ở trận đấu trước. Chúng tôi cần những khoảnh khắc này để tạo ra thứ bóng đá của riêng mình. Thủ môn của Man City cần phải biết chơi chân để khiến đối thủ khó phán đoán hơn. Tôi khá chắc Zack cũng muốn làm điều này từ trước. Cậu ấy là một thủ môn giỏi và đã có một trận đấu hay với nhiều pha cứu thua ấn tượng".

Trong khi đó, HLV Klopp khẳng định "khát khao" của Mane đã giúp Liverpool thu về bàn thắng chứ không phải sai lầm của Steffen: "Tôi nghĩ đây là màn trình diễn trong hiệp một hay nhất của Liverpool dưới triều đại của tôi. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi đối thủ là Man City".

Sau thất bại trước "The Kop", Man City còn 2 đấu trường để giành danh hiệu là Premier League và Champions League. Trong khi đó, Liverpool đã vô địch League Cup và đang hướng đến mục tiêu trở thành CLB Anh đầu tiên giành cú ăn bốn (Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup).

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn