Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đám tang đẫm nước mắt của nam dân quân 21 tuổi bị đâm tử vong ở TP.HCM: “Nguyện ước chưa thành, con trai tôi đã đi mãi"

Gia đình, bạn bè xót xa trước sự ra đi đột ngột của nam dân quân tự vệ.

Vụ việc nam dân quân tự vệ bị đâm tử vong thương tâm khi đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông giờ cao điểm khiến nhiều người xót xa. Nạn nhân là anh được xác định là N.T.H. (21 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), là một dân quân tự vệ thuộc phường 14, quận Gò Vấp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30 cùng ngày, anh H. ra khu vực trước trường THCS Phạm Văn Chiêu (giáp ranh giữa phường 8 và phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

 Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: Vietnamnet)

Quá trình làm nhiệm vụ, anh H. có mâu thuẫn, cự cãi với một người đàn ông, là phụ huynh đến đón con. Người đàn ông đã cầm hung khí tấn công, đâm liên tiếp khiến anh H. gục tại chỗ. Nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 5/4, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Lương Thanh Tuấn (SN 1972, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi "Giết người".

Cũng trong ngày 5/4, người thân, bạn bè và các cơ quan đoàn thể đã đến Nhà tang lễ quận Gò Vấp (TP.HCM) chia buồn, động viên gia đình anh H.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Đăng Khương (50 tuổi) cho biết ông có 2 người con trai, trong đó H. là con lớn. Bản thân ông mang nhiều thứ bệnh nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Do gia cảnh nghèo khó, H. thương cha mẹ vất vả nên dừng lại việc học sau khi hoàn thành chương trình THPT. Chàng trai sau đó học nghề hớt tóc được gần một năm rồi tham gia nghĩa vụ quân sự.

 Người thân tổ chức tang lễ cho H. (Ảnh: Zing)

"Ước mơ của H. sau khi xuất ngũ là mở tiệm tóc cho riêng mình. Ai ngờ nguyện ước chưa thành, con trai tôi đã đi mãi", ông Khương nghẹn ngào chia sẻ.

Thượng tá Trần Văn Quyết, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Gò Vấp cho biết, H. nhập ngũ từ tháng 11-2020 và khoảng 6 tháng nữa sẽ xuất ngũ. Thời điểm trong quân ngũ, H. tham gia Đại đội dân quân thường trực của Bộ Tư lệnh TPHCM. Quá trình này, dịch bùng phát nên H. được điều động đến Ký túc xá Đại học Quốc gia để hỗ trợ, chăm sóc F0.

"Trong thời gian chống dịch cường độ cao, có thời điểm H. đi nửa năm không về nhà. Dù được phân công việc gì, ở đâu, hoàn cảnh nào H. cũng không nề hà và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", thượng tá Quyết chia sẻ.

Theo Sài Gòn giải phóng, trong ngày 5/4, Thành đoàn TP.HCM đề xuất Trung ương đoàn truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh N.T.H. Chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan cũng đang lập hồ sơ đề nghị Thủ tướng truy tặng bằng khen, đề nghị công nhận liệt sĩ đối với trường hợp dân quân này.

Tác giả: PV (t/h)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc