Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ thủ khoa giành học bổng thạc sĩ, đi học... lĩnh lương 15 triệu đồng

Đạt học bổng thạc sĩ tài năng với 100% học phí, nữ thủ khoa Bùi Ngọc Bích Thảo được nhận mức lương 15 triệu đồng/tháng suốt khóa học.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) vừa tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân thạc sĩ năm 2021 dịp cuối tuần qua. 

 Những gương mặt xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa của trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (Ảnh: T.Q).

Năm nay, trường có 3 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa toàn khóa với nhiều thành tích nổi bật, là các em: Tôn Thất Vũ Luân, Trần Phước Ngọc Tú, cùng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh; Bùi Ngọc Bích Thảo, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và TOEIC 865.

Đặc biệt, nữ sinh Bùi Ngọc Bích Thảo còn nhận được kết quả học bổng Thạc sĩ tài năng 2022 chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA) của Viện Sau đại học - Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn.

Với học bổng này, Thảo không chỉ nhận 100% học phí toàn khóa mà còn lĩnh lương hàng tháng 15 triệu đồng trong suốt khóa học.

Cô gái còn được thụ hưởng mức thưởng như một giảng viên lên đến cả trăm triệu đồng nếu có công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, cũng như có cơ hội được hỗ trợ làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong và ngoài nước.

Bích Thảo chia sẻ, bản thân có 2 điểm tựa tinh thần là mẹ và anh hai. Ba mất sớm nên một mình mẹ chăm lo cho cả gia đình. Dù mẹ chưa từng than thở một tiếng nhưng Thảo cảm nhận được sự cực nhọc, vất vả và buồn vui của bà. Đây chính là động lực để nữ sinh nỗ lực học tập.

 Bùi Ngọc Bích Thảo, người nhận học bổng thạc sĩ MBA 100% và lĩnh lương suốt khóa học (Ảnh: T.Q).

Với quan niệm tuổi trẻ là để chơi hết sức, học hết mình, làm việc hết công suất... Thảo luôn có mặt trong nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, tuyển sinh, các chương trình hoạt động xã hội... 

"Những công việc ngoài học tập cho mình thấy cuộc sống thú vị, nhiều màu sắc, cũng như giúp mình giao lưu, học hỏi, trau dồi các kỹ năng. Mình  cần lập ra một thời gian biểu cụ thể, khoảng thời gian nào dành cho việc gì, sắp xếp mọi thứ không trùng lắp nhau để có thể làm được mọi việc mong muốn", Thảo chia sẻ.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí