Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải: Cầu thủ Malaysia khiêu khích, thách tôi dám sút penalty giống cách họ đá

Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây đã tiết lộ một số trải nghiệm đáng nhớ khi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

 

Đáng nhớ nhất phải kể đến tình huống Quế Ngọc Hải sút penalty thành công, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỉ số 2-1 ở vòng loại thứ 2. Đó là thời điểm trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút, trong khi Việt Nam buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé vào vòng 3.

Đứng trước áp lực đè nặng, thậm chí còn bị đối phương liên tục dùng những lời lẽ khích tướng nhằm gây mất tập trung, trung vệ này vẫn bình tĩnh thực hiện thành công quả đá 11m.

 Quế Ngọc Hải lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Malaysia. (Ảnh: Hư Trúc)

Ngay sau trận đấu, Quế Ngọc Hải từng kể lại rằng có cầu thủ Malaysia liên tục nói anh sẽ sút ra ngoài. Và mới đây, trong cuộc trò chuyện cùng BLV Tạ Biên Cương, số 3 của tuyển Việt Nam đã tiết lộ thêm về chiêu khích tướng của cầu thủ De Paula bên phía Malaysia.

"Tôi không biết tiếng Anh nhiều nhưng hình như bạn ấy nói với tôi là: "Lúc nãy tao đá góc bên phải của mình đấy. Bây giờ mày cũng đá góc bên phải đi. Có dám đá góc đấy không?"

Thực ra đúng là tôi cũng định đá về góc đấy thật. Góc tôi hay đá nhất là góc bên tay phải thủ môn (tức bên trái của Quế Ngọc Hải - PV). Nhưng hôm đấy tôi nghĩ có thể thủ môn đội họ đã nghiên cứu kỹ về hướng đá của tôi. Vì thế mà tôi dự định đổi góc sút. Tuy nhiên sau khi nghe De Paula nói thế, tôi lại đá về góc sở trường của mình", Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Trước đó ở phút 73, De Paula đã đánh bại Tấn Trường ở quả đá penalty để gỡ hòa 1-1. Khi đó, cầu thủ nhập tịch Malaysia đã dứt điểm về phía góc phải của mình với một pha đặt lòng quyết đoán.

Cũng trong cuộc trò chuyện vào tối qua (1/4), Quế Ngọc Hải bày tỏ anh tin rằng nếu tiếp tục lọt vào vòng loại cuối của kỳ World Cup tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ cải thiện được thành tích của mình. Trung vệ này chia sẻ:

"Điều tôi nói có thể đúng có thể sai, nhưng phải nói rằng trước khi bước vào vòng loại thứ 3, chúng tôi nghĩ khác về các đối thủ.

Chúng tôi nghĩ họ khủng khiếp hơn, nhưng nếu có đầy đủ lực lượng tốt, đầy đủ trụ cột có lẽ thành tích của đội mình sẽ tốt hơn. Mọi người có thể thấy sau trận đấu nào đội cũng có chút gì đó tiếc nuối, cảm giác đáng ra có thể mình có cơ hội.

Tôi nghĩ nếu chúng tôi có thêm một lần nữa được trải nghiệm ở vòng loại thứ 3 thì kết quả sẽ tốt hơn 4 điểm. Tôi sẽ nỗ lực, chăm chỉ rèn luyện để hi vọng có thêm một lần được thi đấu ở vòng loại thứ 3. Được đấu xong một lần, cảm giác rất hạnh phúc, rất sướng. Được thi đấu ở những trận như vậy cảm giác năng lực của các cầu thủ khác rất nhiều, được thi đấu với những cầu thủ đẳng cấp giúp mình tiến bộ rất nhanh".

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn