Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Singapore, Malaysia nhộn nhịp ngày mở cửa, du khách xếp hàng chờ nhập cảnh

Những hàng người xếp hàng tại sân bay Changi của Singapore sau gần 2 năm im ắng, còn Malaysia chào đón những vị khách đầu tiên trong ngày đầu mở cửa hoàn toàn biên giới.

 Sân bay Changi của Singapore nhộn nhịp trở lại vào ngày 1-4 - Ảnh: STRAITS TIMES

Theo báo Straits Times, những hình ảnh quen thuộc đã trở lại sân bay Changi của Singapore, với những du khách kéo vali kiểm tra thông tin trước những bảng thông báo chuyến bay, những đám đông ở lối đi và quán cà phê. Ngày 1-4 là ngày đầu tiên Singapore cho phép tất cả hành khách đã tiêm ngừa nhập cảnh mà không cần cách ly.

Chính quyền Singapore hy vọng đạt được mục tiêu đi lại hàng không trở lại khoảng 50% so với trước dịch COVID-19. Trước đó, đảo quốc này chỉ mở các hành lang đi lại cho du khách đã tiêm ngừa với một số nước.

 Các hành khách xếp hàng tại sân bay Changi, Singapore, ngày 1-4 - Ảnh: STRAITS TIMES

Malaysia mở cửa hoàn toàn biên giới từ ngày 1-4 và hàng dài người đã xếp hàng tại các cửa khẩu Malaysia-Singapore từ sáng sớm. 

Tại sân bay Kuala Lumpur, những hành khách hạ cánh trong ngày cũng được chào đón nhiệt liệt. "Vì dịch bệnh nên mọi việc rất khó khăn nhưng cuối cùng tôi đã đáp được chuyến bay sau thời gian dài. Thật tuyệt khi chúng tôi được chào đón nồng hậu", một hành khách tên Ikrima Irza Fatika từ Indonesia nói.

Chính quyền Malaysia cho biết mở cửa biên giới đánh dấu giai đoạn mới của nước này và trong bối cảnh các nước láng giềng như Indonesia, Singapore, Thái Lan cũng đã bỏ các hạn chế đi lại.

Hãng tin Bernama dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Malaysia Nancy Shukri nói nước này hy vọng đón 2 triệu du khách trong năm nay.

 Đông người chờ đợi tại cửa khẩu Tuas giữa Singapore - Malaysia từ khuya 31-3 - Ảnh: STRAITS TIMES

 Chiếc máy bay chở những vị khách đầu tiên từ Indonesia đến Malaysia được chào đón bằng các vòi phun nước - Ảnh: REUTERS

 Một vị khách được chào đón khi xuống máy bay ở Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 1-4 - Ảnh: REUTERS

Tác giả: TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ