Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tử hình kẻ 'ngáo đá' đâm chết 3 bạn hát tại quán karaoke

Đang cùng nhóm bạn hát và sử dụng ma túy trong quán karaoke, Nguyễn Công Dũng bất ngờ đi xuống quầy lễ tân lấy một con dao rồi quay lại truy sát nhiều người, sau đó tự đâm vào bụng mình, khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương.

 Quán karaoke nơi xảy ra vụ án - Ảnh: CTV

Ngày 28-3, TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Dũng (43 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) mức án tử hình về tội giết người và 13 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng, sáng 21-2-2021, gia đình Dũng làm lễ mừng thọ cho bố đẻ nên bị cáo có uống rượu. Sau đó, Dũng đến nhà bạn ở cùng xóm tiếp tục uống rượu với T.V.S. (33 tuổi, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) và hai người bạn.

Đến khoảng 12h, nhóm của S. tiếp tục đi uống bia cùng với T.V.Đ. (34 tuổi) và N.L.B.N. (32 tuổi, cùng trú tại Hà Nội).... Lúc này Dũng không tham gia và đi về nhà.

Ngồi uống bia được khoảng 30 phút, S. mời mọi người đi hát karaoke ở quán Luxury II (địa chỉ Lương Sơn, Hòa Bình) để giới thiệu với mọi người bạn mới quen là C.T.N. (29 tuổi, trú tại Sơn Tây, Hà Nội).

Khi đến quán hát, một người trong nhóm gọi điện cho Dũng và một số người nữa đến hát cùng.

Đến khoảng 15h20, Dũng đến quán và vào phòng hát. Lúc này, tính cả Dũng trong phòng hát có 11 người. Tại đây, Dũng và tất cả những người có mặt đều uống bia và sử dụng ma túy.

Hát đến khoảng 19h, Dũng ra quầy lễ tân mượn con dao và mang vào phòng hát đâm 1 nhát vào người Đ.T.Đ., tiếp đó đâm vào vùng bụng của T.V.S., rồi đâm liên tiếp 2 nhát vào người T.V.Đ., đâm vào N.L.B.N. và N.T.M.T....

Thấy có người hô hoán, những người trong phòng hát bỏ chạy ra ngoài. Dũng cầm dao đuổi theo và đâm tiếp 1 nhát vào vai S. và đâm nhiều người khác. Sau khi gây án, Dũng đã dùng dao đâm một nhát vào vùng bụng của mình.

Sau đó nhân viên của quán hát đã gọi mọi người đưa những người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên C.T.N., N.L.B.N. và T.V.S. đã tử vong.

Tại bản giám định pháp y kết luận các nạn nhân bị tử vong do suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp. Những nạn nhân còn lại bị tổn thương cơ thể với tỉ lệ từ 3% đến 69%.

Đáng chú ý, tại bản kết luận giám định của Viện Pháp y quốc gia - Bộ Y tế kết luận trong máu và nước tiểu của Nguyễn Công Dũng và những người có mặt tại phòng hát đều có ma túy.

Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần trung ương kết luận trong khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Công Dũng bị bệnh rối loạn loạn thần do trực tiếp sử dụng nhiều loại ma túy tổng hợp gây ra, bệnh ở mức độ nặng.

Đối với việc sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Luxury II, cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ