Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota ra mắt chiếc ô tô mới, giá chỉ 190 triệu đồng, nhiều trang bị tiện nghi

Chiếc xe mới của Toyota được trang bị động cơ xăng DualJet K12N 1,2 lít, 4 xi-lanh, cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 113Nm.

 

Chỉ vài tuần sau khi mẫu xe Maruti Suzuki Baleno được ra mắt, mới đây, Toyota Glanza mới cũng đã được giới thiệu tại Ấn Độ. Đây được coi là mẫu xe "chị em" của chiếc Baleno.

Giá giới thiệu cho Glanza bắt đầu từ 6,39 lakh (khoảng 190 triệu đồng) cho phiên bản E cơ sở và lên đến 9,69 lakh (291 triệu đồng) cho phiên bản S tự động hàng đầu.

Toyota đã bắt đầu nhận đặt xe Glanza mới vào tuần trước với số tiền là 11.000 rupee thông qua các đại lý và trang web của mình.

Thiết kế ngoại thất và nội thất của Toyota Glanza 2022

Về mặt phong cách, nhìn tổng thể chiếc Glanza mới trông có nhiều điểm tương đồng so với Baleno - nền tảng chiếc xe được chúng phát triển lên. Mặc dù tỷ lệ và hình dáng tổng thể của hai mẫu xe gần như giống hệt nhau, nhưng lần này, Toyota đã thực hiện một nỗ lực nghiêm túc hơn để phân biệt hai mẫu xe.

Glanza được làm mới có lưới tản nhiệt kiểu Camry mới, cản trước thể thao hơn và đèn pha mới với đồ họa đèn LED chạy ban ngày đơn giản hơn (DRLs ba khối chỉ dành riêng cho Baleno).

Bên trong cũng vậy, mẫu xe này có những điểm tương đồng về thiết kế và bố trí với chiếc Baleno mới. Xe có bảng điều khiển nhiều lớp, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng độc lập và thiết kế vô lăng tương tự như trên Baleno. Thay đổi lớn về nội thất là tông màu đen và be trong toàn bộ cabin, mang đến vẻ sang trọng cho xe.

 


Các biến thể và tính năng của Toyota Glanza 2022

Không giống như Glanza thế hệ cũ, chiếc xe mới này có đến 4 biến thể để khách hàng lựa chọn là E, S, G và V - tương ứng với các biến thể Sigma, Delta, Zeta và Alpha của Baleno. Điều này cho phép Glanza mới có giá khởi điểm cạnh tranh hơn nhiều so với trước đây.

Toyota đang cung cấp rất nhiều bộ phụ kiện cho chiếc Glanza. Với phiên bản có thông số kỹ thuật hàng đầu, xe sẽ được trang bị màn hình hiển thị phía trước (HUD), camera 360 độ, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9,0 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, kết nối công nghệ xe hơi "Toyota i-Connect", kiểm soát khí hậu tự động, 6 túi khí.

Một trong những điều mà Toyota hy vọng sẽ tạo nên sự khác biệt cho Glanza là vấn đề liên quan đến bảo hành tiêu chuẩn là 3 năm/1.00.000 km và có thể được mở rộng lên 5 năm/2.20.000 km.

 


Tùy chọn động cơ Toyota Glanza 2022

Glanza mới được trang bị động cơ xăng DualJet K12N 1,2 lít, 4 xi-lanh, cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 113Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AMT 5 cấp. Đây cũng là chiếc Toyota đầu tiên ở Ấn Độ được trang bị hộp số AMT.

Đối thủ của Toyota Glanza 2022

Toyota Glanza tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc hatchback cao cấp và đối đầu với Maruti Suzuki Baleno mới, Hyundai i20, Tata Altroz, Honda Jazz và VW Polo.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn