Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ xô xát 10 người bị thương ở Sa Pa: Giám đốc Công an Lào Cai lên tiếng

Ngày 16/3, Đại tá Lưu Hồng Quảng - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã khẳng định quan điểm của Công an tỉnh về vụ việc xô xát tại Sa Pa, Lào Cai.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, Đại tá Lưu Hồng Quảng - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Đang chỉ đạo tiến hành điều tra làm rõ các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc; vi phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó".

Về thông tin lan truyền cho rằng thủy điện Mây Hồ có liên quan đến một số cựu lãnh đạo của tỉnh, ông Quảng cho biết thêm: "Tồn tại thì phải kiểm tra, xác minh. Tôi đã giao cơ quan chức năng điều tra làm rõ việc này".

 Công an thị xã Sa Pa đã di lý toàn bộ số tang vật, phương tiện, các đối tượng có liên quan về trụ sở công an thị xã để điều tra, làm rõ

Trước đó, chiều 14/3, một số hộ dân đã ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ (thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa) do trong phạm vi thi công dự án còn 3 hộ dân có trang trại nuôi cá hồi dưới hạ lưu, chưa thống nhất được với chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ về yêu cầu mức hỗ trợ và xảy ra xô xát với nhóm người của công ty này. Vụ xô xát khiến nhiều người bị thương.

Đến chiều 15/3, ông Trần Trọng Thông - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết sự việc đã được giải quyết xong, bên phía doanh nghiệp đã bồi thường thiệt hại và xin lỗi người dân.

Cũng trong ngày 15/3, Công an thị xã Sa Pa đã di lý toàn bộ tang vật, phương tiện, các đối tượng có liên quan về trụ sở công an thị xã để điều tra, làm rõ.

Đại tá Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cũng cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đang tập trung xác minh để xem xét, quyết định việc có hay không khởi tố vụ án.

Tác giả: Quyết Thắng

Nguồn tin: Báo Giao thông