Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tân binh tuyển Việt Nam suýt bị gạt tên vì mắc Covid-19

Thủ môn Vũ Tuyên Quang suýt không có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam khi nhiễm bệnh trong lúc HLV Park Hang-seo lên danh sách tập trung cho 2 trận vòng loại World Cup 2022.

Tuyên Quang được gọi lên tuyển Việt Nam vào chiều 10/3. Lúc này, thủ môn sinh năm 1995 vừa hồi phục sau khi mắc Covid-19. Anh bị nhiễm từ ngày 6/3, nhưng may mắn sớm khỏi bệnh.

Thông thường trước khi công bố danh sách tập trung, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ cho người gọi điện đến CLB chủ quản để hỏi thăm tình hình sức khỏe của cầu thủ đó. Đặc biệt là với dịch Covid-19, cầu thủ được triệu tập phải có kết quả âm tính mới có thể tập trung.

 

 Tuyên Quang tập luyện sau khi lành bệnh và được gọi lên tuyển Việt Nam lần đầu tiên. Ảnh: CLB Bình Định.

"LĐBĐ Việt Nam gọi điện tham khảo và may mắn lúc đó Tuyên Quang gần như hết bệnh, nên họ quyết định điền tên cậu ấy", một thành viên đội bóng chia sẻ với Zing.

Trước đó, VFF từng gặp trường hợp triệu tập bổ sung người cho U23 Việt Nam ở Campuchia. Khi tiến hành xét nghiệm thì cầu thủ viện binh mắc Covid-19, nên buộc phải thay thế người khác.

Hiện tại, Tuyên Quang di chuyển ra Hà Tĩnh để hội quân cùng đội bóng. CLB Bình Định sẽ làm khách trên sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lúc 18h ngày 13/3 ở vòng 4 V.League 2022.

Ở buổi tập trước đó cùng toàn đội, thủ môn người Hà Nội còn đeo khẩu trang tập luyện và bắt bóng. Anh mất khoảng 4 ngày để hồi phục, nên khả năng cao sẽ không ra sân ở trận đấu ở vòng 4.

Tuyên Quang gây ấn tượng với ông Park sau khi nhà cầm quân này nhiều lần đến Bình Định theo dõi đội bóng mới thăng hạng. HLV người Hàn Quốc trao cơ hội cho Tuyên Quang thử sức dù anh chưa thật sự ấn tượng sau 3 vòng đấu đầu tiên trong mùa giải này.

Ở đợt tập trung này, ông Park không gọi thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Đội tuyển đón sự trở lại của Nguyễn Tuấn Mạnh (CLB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội) và Trần Nguyên Mạnh (Viettel).

CLB Bình Định góp 5 cái tên trong lần tập trung này gồm Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt, Trần Đình Trọng và Vũ Tuyên Quang. Trong đó, 3 người là tân binh của mùa giải này.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn