Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone SE 2022 gây tranh cãi ngay khi vừa chính thức ra mắt

iPhone SE 2022 vừa ra mắt trong sự kiện trực tuyến sáng 9/3, ngay lập tức trở thành đề tài tranh cãi trên khắp các mạng xã hội và diễn đàn công nghệ.

Theo lời CEO Tim Cook của Apple, iPhone SE 2022 sẽ thu hút người dùng mới muốn trải nghiệm iPhone lần đầu nhờ hiệu năng vượt trội và giá phải chăng. Nhưng trên mạng xã hội và các diễn đàn công nghệ, sản phẩm mới của Apple đang là chủ đề gây tranh cãi.

Theo Dan Ives, Giám đốc điều hành Wedbush Securities, kết nối 5G là điểm nổi bật của iPhone SE so với các đối thủ và có thể lôi kéo một lượng người dùng Android.

  iPhone SE 2022 chính thức ra mắt hôm 9/3 (giờ Hà Nội).

Nhưng nhà phân tích Ben Wood của công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight, lại cho rằng với mức giá khởi điểm từ 429 USD, Apple còn lâu mới đủ sức cạnh tranh với các smartphone Android 5G giá dưới 200 USD từ Trung Quốc.

Tại thị trường Trung Quốc, một số tin rằng iPhone SE 2022 sẽ đạt doanh số ấn tượng nhờ mức giá không cao, cấu hình mạnh và thiết kế nhỏ gọn. Sina đánh giá: "SE 2022 là chiếc iPhone 5G rẻ nhất của Apple. Với sức mạnh của chip A15, đây sẽ là đối thủ đáng gờm đối với smartphone Android".

Blogger công nghệ Gao Ya Guo lại tỏ ra hoài nghi: "iPhone SE mới phù hợp với người đã có iPhone và cần thêm một thiết bị dự phòng vẫn là điện thoại Apple. Xét về màn hình, dung lượng pin, camera... SE 2022 khó có thể cạnh tranh với điện thoại Android".

 Sản phẩm mới của Apple gây tranh cãi.

Trang công nghệ Tech Radar đánh giá ngoại hình iPhone SE 2022 không đột phá so với bản tiền nhiệm cách đây hai năm. Thoạt nhìn, người dùng có thể thất vọng với thiết kế này.

Ngoài chip A15 và một số cải tiến về hiệu năng, sản phẩm thậm chí không được nâng cấp khả năng kháng nước lên IP68. Tính năng chụp đêm cũng không được cải thiện. Theo trang này, đã đến lúc Apple nghĩ về việc "khai tử" thiết kế lỗi thời trên iPhone SE.

 


Phone Arena lại nhận định với giá khởi điểm 430 USD, iPhone SE 2022 chắc chắn không rẻ, nhưng phù hợp với túi tiền nhiều người. Thị trường smartphone tầm trung và bình dân rất cạnh tranh với sự thống trị của smartphone Android.

Samsung, OnePlus, Nokia, Xiaomi và một số hãng khác liên tục tung ra những model mới, giúp người dùng có nhiều lựa chọn phong phú.

"Với mức giá đề xuất, iPhone SE 2022 sẽ là canh bạc có thắng, có thua. Trong tầm giá này, người dùng cũng phải lựa chọn một số tính năng nổi trội và hy sinh phần còn lại", Phone Arena cho hay.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn