Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ môn Kepa sút hỏng luân lưu, Chelsea mất cúp vào tay Liverpool

Chelsea đã để thua Liverpool trên chấm luân lưu trong trận chung kết Carabao Cup sau khi bất phân thắng bại trong 120 phút. Thủ môn Kepa Arrizabalaga là người đã thực hiện không thành công bên phía Chelsea.

Liverpool gặp tổn thất nặng nề trước khi trận đấu bắt đầu với việc tiền vệ Thiago Alcantara dính chấn thương khi đang khởi động. Họ cũng suýt bị Chelsea chọc thủng lưới ở đầu trận đấu sau cú sút của Christian Pulisic.

Đoàn quân của Klopp vẫn là những người kiểm soát thế trận và có được cơ hội ghi bàn từ đôi chân của Naby Keita và Sadio Mane. Tuy nhiên, thủ môn Edouard Mendy đã thi đấu rất tập trung. Trong hiệp 1, Mason Mount bên phía Chelsea dứt điểm trúng cột dọc sau đường kiến tạo của Kai Havertz.

 

Sang hiệp hai, Joel Matip ghi bàn nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài xác định Virgil van Dijk đã phạm lỗi với Reece James. Bên phía Chelsea, Kai Havertz và Romelu Lukaku có ba lần đưa bóng vào lưới nhưng đều việt vị. Sau 120 phút, cả Chelsea và Liverpool đều không thể ghi bàn và phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi.

HLV Tuchel thay Kepa Arrizabalaga vào sân để bắt luân lưu. Tuy nhiên, thủ môn này không một lần thành công cho 11 loạt sút của các cầu thủ Liverpool. Thủ môn Kelleher bên phía Liverpool thực hiện thành công quả đá luân lưu nhưng Kepa lại không thể làm được. Thủ môn người Tây Ban Nha sút thẳng lên trời, sút bay luôn chiếc cúp của Chelsea. Trước đó, thủ môn Kepa Arrizabalaga từng 2 lần giúp Chelsea chiến thắng trên chấm luân lưu.

Liverpool đã chơi tốt hơn với 20 cú sút và có tỷ lệ kiểm soát bóng 54,5%, thực hiện thành công 11 quả luân lưu. Trong 120 phút, đã có 7 cơ hội ghi bàn rõ ràng cho cả hai đội bóng nhưng cả Liverpool và Chelsea đều không tận dụng thành công và phải bước vào loạt đấu súng.

 

Với Liverpool, đây là danh hiệu Carabao Cup đầu tiên sau 10 năm. Họ đang giữ kỷ lục 9 lần vô địch giải đấu này, nhiều hơn Man City một lần. Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Liverpool, Klopp đã để thua Man City trên chấm luân lưu trong trận chung kết Carabao Cup. Ở mùa giải năm nay, đội bóng vùng Merseyside vẫn còn cơ hội ăn 4 với việc trở lại cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh, đang thi đấu rất hay ở Champions League và chuẩn bị cho vòng 5 FA Cup.

Chelsea và Liverpool sẽ thi đấu ở vòng 5 FA Cup. The Blues đến làm khách trên sân Luton Town đang thi đấu ở giải hạng nhất, trong khi Liverpool tiếp đón đối thủ Norwich City trên sân nhà.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong