Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngô Hoàng Anh bị rút tên khỏi "Forbes U30"

Cân nhắc nhiều khía cạnh, trong đó cả nguyện vọng của Ngô Hoàng Anh, chiều 24/2, Forbes Việt Nam quyết định rút Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách Under 30 năm 2022.

Chiều 24/2, Forbes Việt Nam ra thông báo quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách Under 30 năm 2022.

Nội dung thông báo ghi:

Về trường hợp của Ngô Hoàng Anh, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh của vấn đề, bao gồm tinh thần truyền cảm hứng của danh sách, nguyện vọng qua email của Ngô Hoàng Anh gửi đến tòa soạn, Forbes Việt Nam quyết định rút Ngô Hoàng Anh ra khỏi danh sách Under 30 năm 2022.

 Thông báo của Forbes Việt Nam rút Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách Under 30 năm 2022 (Ảnh chụp lại màn hình).

Danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam năm nay chỉ còn 25 người.

Trước đó, ngày 23/2, Forbes Việt Nam đăng tải thông tin, Ngô Hoàng Anh được chọn vào danh sách Under 30 năm 2022 của Forbes Việt Nam dựa trên đóng góp cá nhân trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Những thông tin mà Forbes Việt Nam tiếp nhận sau khi công bố danh sách được chúng tôi đánh giá là vấn đề nghiêm trọng và cần xem xét cẩn thận.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Forbes Việt Nam đã lập tức tiến hành thu thập thông tin và trao đổi trực tiếp với các bên liên quan. Hiện tại, các thông tin phía Forbes Việt Nam tiếp cận được có sự khác biệt giữa các bên, rất phức tạp và không hoàn toàn giống như những gì mạng xã hội phản ánh. Do đó, Forbes Việt Nam đã cần nhiều thời gian xác minh.

Forbes Việt Nam đồng quan điểm và đồng cảm với những quan tâm lo lắng của cộng đồng về hành vi quấy rối tình dục. Forbes Việt Nam phản đối và lên án hành vi này. Vì vấn đề liên quan đến sự nghiệp và tương lai của tất cả các bạn trẻ trong cuộc, Forbes Việt Nam đang tìm hiểu vụ việc thấu đáo và công bằng.

Ngô Hoàng Anh, 22 tuổi, sinh viên Đại học École Polytechnique (Pháp) là người vừa có tên trong danh sách Under 30 năm nay của Forbes Việt Nam vinh danh về lĩnh vực khoa học vào ngày 14/2 vừa qua.

Ngay sau đó, sự việc Ngô Hoàng Anh bị tố quấy rối tình dục cách đây hai năm đối với cựu học sinh và học sinh tại Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TPHCM từng đi vào im lặng được nhắc lại.

Đầu năm 2020, một cựu học sinh của trường đã lên tiếng về việc Ngô Hoàng Anh thường xuyên nhắn tin cho cô với từ ngữ khiếm nhã, nhạy cảm, đề cập đến vấn đề tình dục, gạ gẫm cô gọi video "cởi"...

Sau khi cô gái chia sẻ về sự việc, nhiều nữ sinh là học sinh, cựu học sinh của trường cũng xác nhận về việc từng bị người này nhắn tin quấy rối tình dục.

Sự việc từng được phản ánh lên nhà trường, lên giáo viên... nhưng nạn nhân không nhận được sự hỗ trợ, thậm chí còn nhận được những gợi ý nên im lặng "để khỏi ảnh hưởng đến trường".

Ngày 19/2 vừa qua, Trường Phổ thông Năng khiếu và Phó hiệu trưởng TS Trần Nam Dũng cùng đưa ra lời xin lỗi khi chưa giải quyết sự việc thỏa đáng, chưa theo sự việc này đến cùng.

Tác giả: Mai Châm - Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí