Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Nữ sinh lớp 9 đi chơi Tết rồi mất tích bí ẩn

Sau khi đi khỏi nhà vào trưa mùng 1 Tết Nguyên đán, Giang mất liên lạc với gia đình. Dù đã tìm kiếm hơn nửa tháng qua nhưng gia đình vẫn chưa phát hiện tung tích của nữ sinh này.

Trưa 18/2, ông Nguyễn Văn Lệ (trú thôn 8, xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho PV Dân trí biết gia đình đang tiếp tục tìm kiếm con gái nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo ông Lệ, trước đó vào khoảng 10h, ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), con gái ông là cháu Nguyễn Thị Giang (SN 2007, học sinh lớp 9) cùng một bạn gái rời khỏi nhà đi chơi.

Đến tối cùng ngày không thấy con về, gia đình liên lạc nhưng không được nên đến nhà người bạn đi cùng để tìm kiếm. Khi đến nhà người bạn đi cùng Giang thì hay tin nữ sinh đã về nhà từ trước.

"Không thấy con về, gia đình tiếp tục đi tìm thì phát hiện con gửi xe máy điện ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An rồi đi chơi cùng bạn. Anh trai sau đó tìm thấy được em và đưa về nhà. Tuy nhiên, sau đó cháu Giang lại tiếp tục đi, từ đó đến nay không có liên lạc gì nữa", ông Lệ kể lại.

Suốt nhiều ngày qua, ông Lệ cùng người thân đã đi tìm kiếm con khắp nơi, đến nhà những người bạn mà Giang từng đến nhưng vẫn không có tung tích của con gái mình. Những người bạn của Giang cũng cho biết, hiện Giang đã chặn liên lạc với bạn bè nên không ai biết Giang đang ở đâu.

 Gia đình đã mất liên lạc với nữ sinh Nguyễn Thị Giang hơn nửa tháng qua (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Được biết, Giang là con gái thứ 3 của gia đình ông Lệ. Trước Giang có 2 người anh và sau có một người em. Giang học rất giỏi, năm nào cũng có giấy khen. Ngoài ra, nữ sinh này còn học giỏi võ, vừa đi thi môn võ Karatedo cấp tỉnh và đoạt huy chương bạc.

Đến ngày 17/2, sau nhiều ngày tìm kiếm không được, gia đình ông Lệ đã trình báo sự việc lên Công an xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu để nhờ giúp đỡ tìm kiếm.

"Mấy ngày nay gia đình nghe tin cháu ở nơi này, nơi kia nên liên tục đi tìm nhưng vẫn không có thông tin gì. Tôi nghe có người nói cháu ở Vinh, rồi ở Hà Nội. Gia đình đang cố gắng để xác minh, tìm kiếm. Vì cháu ít khi đi ra ngoài, chưa đi xa bao giờ nên chỉ sợ người xấu rủ rê, lôi kéo, bị lừa.

Giờ điện thoại thì không liên lạc được nhưng tin nhắn facebook của cháu vẫn thấy mở. Hiện chúng tôi cũng đã báo cáo lên cơ quan công an, chỉ mong công an có cách nào định vị vị trí của cháu thông qua facebook thì tốt", ông Lệ tâm sự.

Theo gia đình ông Lệ, nếu ai biết cháu Nguyễn Thị Giang ở đâu thì liên hệ qua số điện thoại 0364477279; hoặc Công an xã Quỳnh Giang 0866067668.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí