Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kinh hoàng khoảnh khắc cá mập cắn chết người, máu nhuộm đỏ vùng biển

Đây là vụ cá mập tấn công gây chết người đầu tiên của thành phố trong gần 60 năm qua. Ngay lập tức, các bãi biển tại đây đã đóng cửa khẩn cấp.

Vụ tai nạn chết người do cá mập tấn công tại vùng biển Sydney, Australia, đang gây xôn xao nước này. Trong đoạn video được một nhân chứng quay hôm 16/2 cho thấy nạn nhân là một người đàn ông bị cá mập cắn làm đôi tại bãi biển Little Bay trong khu vực thành phố Sydney.

Sau đó, đội cứu hộ khẩn cấp bãi biển được điều động tới hiện trường khi nhận thông báo người tắm biển bị tấn công. Thi thể nạn nhân được tìm thấy dưới nước.

 Khu vực nơi xảy ra vụ tấn công vốn được coi là điểm đến an toàn (Ảnh: Sportskeeda).

Theo lời một nhân chứng, nạn nhân đang bơi thì bất ngờ bị một con cá mập trắng lớn dài chừng 4,5 m tấn công. Họ nghe thấy tiếng kêu cứu ở dưới nước.

"Chúng tôi thấy tiếng la hét và chứng kiến cảnh cá mập cắt đứt người nạn nhân, máu nhuộm đỏ cả vùng nước. Cảnh tượng rất khủng khiếp", nhân chứng tại hiện trường cho biết.

Trong khi đó, đây vốn là khu vực được coi là "nơi an toàn nhất cho mọi người tới tắm biển hoặc lướt sóng".

 Trực thăng cứu hộ được huy động nhưng không thể cứu được nạn nhân (Ảnh: ABC).

Được biết, bốn đội cứu thương, một máy bay trực thăng cứu hộ, cảnh sát đường thủy và nhân viên cứu hộ được triển khai tới hiện trường nhưng không thể cứu được nạn nhân. Thanh tra Lucky Phrachanh, thành viên trong tổ công tác cho biết nạn nhân bị thương quá nặng sau vụ tấn công nên các nhân viên y tế không thể hỗ trợ được gì thêm.

Theo các cảnh sát, một vài bộ phận trên cơ thể người xấu số và các mảnh từ bộ đồ lặn được trục vớt sau khi vụ việc xảy ra. Hiện công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành một ngày sau đó dưới sự hỗ trợ của máy bay không người lái. Các nhân viên cứu hộ tiếp tục rà soát vùng biển.

 Nạn nhân đã tử vong ngay sau vụ tấn công dưới nước (Ảnh: The Australian).

Ngày 17/2, các bãi biển ở Sydney bao gồm cả bãi biển Bondi mang tính biểu tượng phải đóng cửa khẩn cấp. Được biết, đây là vụ cá mập tấn công gây chết người đầu tiên của thành phố trong vòng gần 60 năm qua.

Vụ đầu tiên xảy ra vào năm 1963 khi nữ diễn viên nổi tiếng người địa phương Marcia Hathaway bị một con cá mập vồ chết tại vịnh Middle Harbour. Tai nạn xảy ra khi nạn nhân đứng ở vùng nước cách bờ không xa.

Vụ cá mập cắn chết người khiến các bãi biển ở Sydney buộc phải đóng cửa. Sự việc diễn ra chỉ vài ngày trước khi Australia mở cửa trở lại đón khách quốc tế vào ngày 21/2 tới đây sau gần 2 năm áp dụng biện pháp ngăn ngừa đại dịch Covid-19.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí